TNN เปิดตัว "ZEEKR 009" MPV ไฟฟ้าสู้ตลาดลักชูรี l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

เปิดตัว "ZEEKR 009" MPV ไฟฟ้าสู้ตลาดลักชูรี l การตลาดเงินล้าน

ZEEKR เปิดตัว ZEEKR 009 เอ็มพีวี พลังงานไฟฟ้า สู้ตลาด ลักชูรี ชูความหรูหราระดับเฟิร์สคลาส นวัตกรรม และเทคโนโลยี ราคา 3,099,000 บาท

เป่า จ้วงเฟย (อเล็กซ์) ประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซีเคอาร์ อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี กล่าวว่า การเปิดตัว ZEEKR 009 เอ็มพีวีที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% จะเป็นการปฏิวัติแนวคิดของการเดินทางในยุคใหม่ที่มุ่งเน้นการสร้างความสุขให้กับผู้ใช้งานทุกคน ภายใต้แนวคิด Every Journey Shines สมรรถนะของ ZEEKR 009 โดดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์คู่ที่มีกำลังสูงสุด 450 kW รถสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 km/h ได้ในเวลาเพียง 4.5 วินาที แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 116 kWh วิ่งได้ไกลถึง 686 กม. ตามมาตรฐาน NEDC ราคาเริ่มต้น 3,099,000 บาท

เป่า จ้วงเฟย กล่าวด้วยว่า ตลาดยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นต่อเนื่อง ปีนี้คาดการเติบโตของยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2567 เมื่อเทียบกับปี 2566 อาจสูงถึงร้อยละ 18.9

นอกจากนี้ตลาดรถยนต์ MPV ที่กำลังไต่ระดับยอดจองและยอดขาย แสดงให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภคชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัวหรือผู้ที่ต้องการความอเนกประสงค์ในการใช้งาน ส่งผลให้แต่ละแบรนด์ในตลาดแข่งขันกันดุเดือดเพื่อนำเสนอรถเอ็มพีวีที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค

ทั้งนี้ การเปลี่ยนผ่านสู่เทคโนโลยีพลังงานสะอาดยังเป็นแนวโน้มที่น่าจับตามองในตลาดนี้ ทำให้สามารถคาดหวังได้ว่าจะได้เห็นรถเอ็มพีวีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นในอนาคต

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง