TNN เวียดนามเนื้อหอม "ซัมซุง" ทุ่ม 1.8 พันล้าน ตั้งโรงงานเพิ่ม l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

เวียดนามเนื้อหอม "ซัมซุง" ทุ่ม 1.8 พันล้าน ตั้งโรงงานเพิ่ม l การตลาดเงินล้าน

"ซัมซุง" เตรียมลงทุนเพิ่มในเวียดนามอีก 1,800 ล้านดอลลาร์ สร้างโรงงานผลิตจอ OLED สำหรับรถยนต์และอุปกรณ์เทคโนโลยี

ทางการเวียดนามระบุในแถลงการณ์หลังการหารือระหว่างนายกรัฐมนตรีฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ ของเวียดนาม กับ "ชเว จู-โฮ" ผู้อำนวยการซัมซุงในเวียดนามว่า "ซัมซุง ดิสเพลย์" ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากเกาหลีใต้ มีแผนลงทุน 1.8 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ ทางพื้นที่ตอนเหนือของประเทศ เพื่อผลิตหน้าจอ OLED สำหรับยานยนต์และอุปกรณ์เทคโนโลยี โรงงานแห่งใหม่จะผลิตหน้าจอแบบ OLED โดยอยู่ในศูนย์อุตสาหกรรมเอียนฟองในจังหวัดบั๊กนิญ ทางตะวันออกของกรุงฮานอย และอยู่ใกล้กับโรงงานของซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการจังหวัดบั๊กนิญ และ "ซัมซุง ดิสเพลย์" ลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ซัมซุง ลงทุนในจังหวัดบั๊กนิญเพิ่มขึ้นเป็น 8.3 พันล้านดอลลาร์ จากปัจจุบันที่ 6.5 พันล้านดอลลาร์ 

ทั้งนี้ รัฐบาลเวียดนามมีเป้าหมายให้จังหวัดบั๊กนิญเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมทางภาคเหนือที่เชื่อมโยงกับกรุงฮานอย

ช่วงเทศวรรษที่ผ่านมา เวียดนามเป็นหนึ่งในฐานการผลิตสำคัญของบริษัทด้านอิเล็กทรอนิกส์หลายแห่ง รวมถึง “ซัมซุง” ซึ่งตั้งโรงงานผลิต 6 แห่ง ศูนย์วิจัยและพัฒนา 1 แห่ง และสำนักงานขาย 1 แห่งในเวียดนาม โดยมีการลงทุนรวม 2.24 หมื่นล้านดอลลาร์

สำหรับ "ซัมซุง ดิสเพลย์" ในเวียดนาม มีกำไรช่วงครึ่งแรกของปีนี้ 283.6 ล้านดอลลาร์ ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 6.8 พันล้านดอลลาร์


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง