TNN GMเตรียมปลดพนักงานเกือบ 1,700 คน | ย่อโลกเศรษฐกิจ

TNN

เศรษฐกิจ

GMเตรียมปลดพนักงานเกือบ 1,700 คน | ย่อโลกเศรษฐกิจ

GMเตรียมปลดพนักงานเกือบ 1,700 คน | ย่อโลกเศรษฐกิจ

GM เตรียมปลดพนักงานเกือบ 1,700 คนในโรงงานแคนซัส เหตุปรับไลน์การผลิตรถยนต์ใหม่

“เจเนอรัล มอเตอร์ส” (General Motors-GM) บริษัทรถยนต์สหรัฐฯ ประกาศแจ้งการปรับเปลี่ยนและการฝึกอบรมพนักงาน ว่า มีแผนจะปรับลดพนักงาน 1,695 คน ที่โรงงานประกอบชิ้นส่วนแฟร์แฟกซ์ในรัฐแคนซัส 


โฆษกของ GM ยืนยันรายงานการปลดพนักงานล่าสุด โดยระบุว่า การปรับลดพนักงานจะแบ่งเป็น 2 รอบ รอบแรกจะเริ่มต้นในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ครอบคลุมพนักงานประจำ 686 คนที่จะต้องพักงานชั่วคราว ส่วนพนักงานชั่วคราว 250 คนจะถูกเลิกจ้าง


สำหรับการปลดพนักงานรอบที่ 2 จะเริ่มต้นในวันที่ 12 มกราคมปีหน้า โดยจะเลิกจ้างพนักงานประจำ 759 คนเป็นการชั่วคราว 


ทั้งนี้ เมื่อเดือนพฤษภาคม GM ระบุว่า จะยุติการผลิตรถรุ่น “คาดิลแลค XT4” (Cadillac XT4) ในโรงงานที่แคนซัส นับตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2568 ซึ่งจะส่งผลให้พนักงานฝ่ายผลิตต้องถูกเลิกจ้างจนกว่าจะกลับมาผลิตอีกครั้งในช่วงปลายปี 2568 ซึ่งจะเป็นการผลิตรถรุ่น “เชฟโรเลต โบลต์ EV” (Bolt EV) และ “คาดิลแลค XT4” ในไลน์การผลิตเดียวกัน


โฆษกของ GM ระบุในแถลงการณ์ทางอีเมล ว่า ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคม GM ได้ลงทุนประมาณ 390 ล้านดอลลาร์ในโรงงานประกอบรถยนต์แฟร์แฟกซ์ เพื่อเพิ่มการผลิต “เชฟโรเลต โบลต์ EV” รุ่นใหม่ 


ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการผลิตใหม่ พนักงานจะถูกเลิกจ้างชั่วคราวจนกว่าการผลิตจะกลับมาดำเนินการอีกครั้งในช่วงกลางปี 2568

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง