TNN ฟีเวอร์! คนไทยสั่ง ไข่พะโล้-ข้าวขาหมู ยอดขาย ยอดค้นหาพุ่ง l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

ฟีเวอร์! คนไทยสั่ง ไข่พะโล้-ข้าวขาหมู ยอดขาย ยอดค้นหาพุ่ง l การตลาดเงินล้าน

LINE MAN เผยสถิติยอดออร์เดอร์ไข่พะโล้พุ่งทะยาน 2 เท่า กระแสเมนูไข่พะโล้เอ-ศุภชัย ปะทะเทรนด์ น้องหมูเด้ง ผลยอดค้นหาข้าวขาหมูพุ่ง 50%

จากกรณี เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการดาราชื่อดัง ผุดไอเดีย ทำเมนูอาหารอย่างไข่พะโล้ ขาย 2 ถ้วยในราคา 499 บาท แต่หลังเปิดตัวไปไม่นานก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล บ้างก็ว่าราคาแพงเกินไป เมื่อเทียบกับที่ขายในตลาด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ยอดออร์เดอร์เมนูไข่พะโล้บน LINE MAN โตขึ้นกว่า 2 เท่า ในระยะเวลา 1 เดือน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ ไข่พะโล้บน LINE MAN ขายไปแล้วทั่วประเทศกว่า 260,000 ฟอง ตลอด 1 เดือนที่เป็นกระแส

ร้านที่มียอดออร์เดอร์เมนูไข่พะโล้สูงสุดบน LINE MAN ในช่วงที่ผ่านมา คือ "เจริญแกง" จากเครือ Iberry Group ที่มีถึง 13 สาขาทั่วกรุงเทพฯ อีกทั้งกระแสไข่พะโล้ฟีเวอร์ในโซเชียลยังส่งผลดีต่อยอดขายร้านเล็กทั่วประเทศ เช่น ร้านข้าวแกงแม่หนูย่านดินแดง, ร้านเล้งข้าวแกงพระนครศรีอยุธยา และ ร้านข้าวแกงป้าติ๋มพัทยากลางสาย 3 

ขณะที่ "หมูเด้ง" ดาวเด่นแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ที่โด่งดังมาจากกระแสไวรัล ที่อวดความน่ารักและสดใสผ่านรูปภาพและคลิปวิดีโอ จนหลายคนชื่นชอบและหลงรักส่งผลให้ ยอดค้นหาเมนูข้าวขาหมูบน LINE MAN เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 ภายใน 1 สัปดาห์ พุ่งแซงเมนูฮิตอย่าง ชาบู ซูชิ 

ร้านที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ ร้านข้าวขาหมูยูนนาน ซึ่งมีมากกว่า 25 สาขาทั่วประเทศ ตามด้วยร้านข้าวขาหมูตลาดช้างเผือกเชียงใหม่ และร้านเดชขาหมูเทวดา ดินแดง ที่ได้รับการการันตีเป็นร้าน "เวรี่กู๊ด!" จาก LINE MAN Wongnai


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง