TNN เปิดคลิป "ลาบูบู้เที่ยวไทย" หวังดึงแม่จีนเที่ยวตามรอย 800,000 คน

TNN

เศรษฐกิจ

เปิดคลิป "ลาบูบู้เที่ยวไทย" หวังดึงแม่จีนเที่ยวตามรอย 800,000 คน

เปิดคลิป ลาบูบู้เที่ยวไทย หวังดึงแม่จีนเที่ยวตามรอย 800,000 คน

มาแล้วคลิป “ลาบูบู้เที่ยวไทย” เผยแพร่ในช่องทางโซเชี่ยล มีเดีย จีน ททท. มั่นใจ ดึงนักท่องเที่ยวจีน ตามรอยมาสคอตลาบูบู้มาเที่ยวไทยได้กว่า 800,000 คน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ล่าสุดคลิป “ลาบูบู้เที่ยวไทย” เริ่มเผยแพร่ในช่องทางโซเชี่ยล มีเดีย จีนแล้ว หลังจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) 


ร่วมกับบริษัท ป๊อปมาร์ท (popmart) และบริษัท ชูนาร์ดอทคอม (Qunar.com) แพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์ในจีน ที่นำมาสคอต ลาบูบู้เดินทางมาไทย ระหว่างวันที่ 1-4 กรกฎาคม 2567 เพื่อถ่ายทำสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย


ทั้งนี้ คลิปมาสคอตลาบูบู้เที่ยวไทย ได้เริ่มประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านช่องทางต่างๆ ทาง อาทิ เว่ยซิน (weixin) / เว่ยป๋อ (Weibo) / little red book และ แมกกาซีน (magazine) รายใหญ่ของจีน เป็นต้น 


รวมทั้ง บริษัท Qunar ได้นำเสนอขายแพกเกจ ตามรอยท่องเที่ยว มาสคอต ลาบูบู้ในช่วงเดือนกรกฏาคม - สิงหาคม ทั้งนี้ผู้ว่า ททท. คาดว่าจะขายตรงได้ประมาณ 20,000 แพกเกจ และจะส่งผลต่อการตัดสินใจเดินทางมาเมืองไทยของนักท่องเที่ยวจีน ในช่วงวันหยุดยาวอีกไม่ต่ำกว่า 800,000 คน

เปิดคลิป ลาบูบู้เที่ยวไทย หวังดึงแม่จีนเที่ยวตามรอย 800,000 คน ภาพประกอบจากคลิป "ลาบูบู้เที่ยวไทย"


สำหรับการจัดกิจกรรม ลาบูบู้เที่ยวไทยในครั้งนี้ นับว่าประสบความสําเร็จเป็นอย่างดี สามารถประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์เชิงบวกประเทศไทย และกระตุ้นยอดขายในช่วงวันหยุดยาวโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วงก่อนเข้าสัปดาห์ทองช่วงวันหยุด (Golden Week) ของจีน


ทั้งนี้การต้อนรับ มาสคอต ลาบูบู้ ของท่านรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยว และ กีฬา และ ผู้ว่า ททท. ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ที่ผ่านมา ก็ขึ้นอันดับ 1 ใน เว่ยป๋อ เช่นกัน

ข่าวแนะนำ