TNN Motor Show 2024 ปีนี้คนไทยให้ความสนใจรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

TNN

เศรษฐกิจ

Motor Show 2024 ปีนี้คนไทยให้ความสนใจรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

Motor Show 2024 ปีนี้คนไทยให้ความสนใจรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

Motor Show 2024 ปีนี้คนไทยให้ความสนใจรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น สะท้อนศักยภาพการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าอีวีของค่ายรถยนต์ทั่วโลก

บรรยากาศงาน Bangkok International Motor Show 2024 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 และ อิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4, อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันที่ 4 ยังคงคึกคักไปด้วยผู้ที่สนใจด้านยานยนต์ โดยเฉพาะยานยนต์ไฟฟ้า ที่การจัดงานครั้งนี้ มีการนำยานยนต์ไฟฟ้ามาเปิดตัวจำนวนมาก จากค่ายรถยนต์หลากหลายประเทศ


ยอดจองรถอย่างเป็นทางการ จาก กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (จำกัด) มหาชน ณ วันที่ 28 มีนาคม 2567 อยู่ที่ทั้งหมด 4,126 คัน โดยค่าย Toyota ยังมียอดจองสูงที่สุด 915 คัน Ford 450 คัน และ MG 405 คัน


ปีนี้ รถของค่าย MG ได้รับความนิยมต่อเนื่องจนเบียดขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ได้ เนื่องจากราคาที่เข้าถึงง่าย และเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ ซึ่งตอบสนองความต้องการสำหรับคนทั่วไปได้เพียงพอ และมีทางเลือกทั้งรถยนต์สันดาป และไฟฟ้า หรือ อีวี


ขณะที่ เชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกหลังค่ายรถยนต์จีนน้องใหม่ จากค่ายบีวายดี (BYD) จะขอรายงานยอดจองเข้ามาภายหลัง นอกจากนั้น ปีนี้ยังมีรถไฟฟ้าอีวีจากจีน หลายค่ายเข้ามาโชว์ตัว และมีบางรุ่นพร้อมจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นฉางอัน, ไอออน, เนตะ หรือที่เปิดตัวล่าสุดในงาน คือ เอ็กซ์เผง (XPeng) และซีคร์ (Zeekr) ทั้งหมดมาพร้อมราคาที่เข้าถึงง่าย และอาจทำยอดจองสูงได้เช่นกัน 


ในปีนี้มีคนไทยให้ความสนใจรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น และมีค่ายรถยนต์ใหม่ๆ เข้ามาทำการตลาดในไทยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เชื่อว่า มอเตอร์โชว์ในปีนี้ จะสะท้อนศักยภาพการพัฒนาของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าอีวี ของค่ายรถยนต์ทั่วโลก โดยเฉพาะจีน รวมถึงความพยายามเปลี่ยนผ่านของค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่น และยุโรป เพื่อจะก้าวสู่ยุคของรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบต่อไป



ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ