TNN สุดเจ๋ง "กรุงเทพฯ" ติดอันดับ สถานที่ท่องเที่ยวดีที่สุดในโลกปี 2025 จัดอันดับโดย National Geographic

TNN

Earth

สุดเจ๋ง "กรุงเทพฯ" ติดอันดับ สถานที่ท่องเที่ยวดีที่สุดในโลกปี 2025 จัดอันดับโดย National Geographic

สุดเจ๋ง กรุงเทพฯ ติดอันดับ สถานที่ท่องเที่ยวดีที่สุดในโลกปี 2025 จัดอันดับโดย National Geographic

National Geographic นิตยสารเก่าแก่ชื่อดังระดับโลก ให้ "กรุงเทพมหานคร" ติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก 25 แห่งสำหรับปี 2025 โดยชี้ว่าเป็นเมืองที่ผสมผสานระหว่างความเก่าและความใหม่ได้ลงตัว

National Geographic สื่อสิ่งพิมพ์เก่าแก่มากที่สุดฉบับหนึ่งของโลก ที่มีอายุยาวนานกว่า 130 ปี มียอดพิมพ์สูงสุดฉบับหนึ่งถึง 10 ล้านเล่มต่อเดือน และยังตีพิมพ์เป็นภาษาอื่นทั่วโลกอีก 22 ภาษา รวมถึงภาษาไทย ได้มีการประกาศรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก 25 แห่งสำหรับปี 2025 (Best of the World 2025) 


ซึ่ง “กรุงเทพมหานคร” ได้รับการจัดให้อันดับติดครั้งนี้ด้วย  โดยการอันดับ Best of the World 2025 มาจากกระบวนการค้นคว้าและรายงานของผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวของ National Geographic รวมทั้ง คณะบรรณาธิการระหว่างประเทศ และเว็บไซต์ของ National Geographic


National Geographic ระบุว่า “กรุงเทพมหานคร” เมืองหลวงของประเทศไทยเป็นเมืองที่ผสมผสานระหว่างความเก่าและความใหม่ได้อย่างน่าหลงใหล โดยใจกลางของเมืองหลวงคือตึกระฟ้าระยิบระยับที่ผสมผสานกับห้างสรรพสินค้าสุดหรู  โรงแรมหรูหรา รวมทั้งความมีชื่อเสียงในฐานะมหานครแห่งศิลปะและการออกแบบ โดยมีการจัดงานเทศกาลศิลปะ เทศกาลภาพยนตร์  และกรุงเทพมหานครก็ยังเป็นศูนย์กลางที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของประเทศไทยได้อีกด้วย


ส่วนนอกเมือง ก็มีอนุสรณ์สถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ คือ “วัดไชยวัฒนาราม” ซึ่งเป็นวัดพุทธที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม ประกอบด้วยปรางค์ขนาดใหญ่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยปรางค์ขนาดเล็ก เป็นสัญลักษณ์ของเขาพระสุเมรุ ซึ่งเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นศูนย์กลางของโลกตามตำนาน 


แม้จะโบราณสถานแห่งนี้จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในปี 2554 และฝนที่ตกหนักในฤดูมรสุม ซึ่งได้สร้างความเสียหายอย่างหนัก แต่ก็ยังมีการดูแลบูรณะอย่างต่อเนื่อง เช่น การสแกนโครงสร้างทั้งหมดด้วยเลเซอร์ 3 มิติ และการสร้างกำแพงกั้นน้ำท่วมใหม่  เพื่ออนุรักษ์วัดและเปลี่ยนให้เป็นสถานที่ให้ความรู้เกี่ยวกับมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย


ภาพ: ENVATO

_____

#TNNEARTH #ดอกหงอนนาค #ภูสอยดาว #อุตรดิตถ์ #ธรรมชาติ #ไทยเที่ยวไทย #ดอกไม้ #อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง