TNN พายุจ่ามี ไม่เคลื่อนเข้าไทย แต่อาจมีลมแรงและเกิดฝนตกบางแห่ง

TNN

Earth

พายุจ่ามี ไม่เคลื่อนเข้าไทย แต่อาจมีลมแรงและเกิดฝนตกบางแห่ง

พายุจ่ามี ไม่เคลื่อนเข้าไทย แต่อาจมีลมแรงและเกิดฝนตกบางแห่ง

ศปช. ชี้พายุ “จ่ามี” ไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย แต่อาจมีลมแรงและเกิดฝนตกบางแห่ง ส่วนพายุ “กองเร็ย” อยู่ห่างจากประเทศไทย ไม่มีผลกระทบในช่วงนี้

วันนี้ (28 ต.ค. 67) เวลา 11.30 น. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. เปิดเผยความคืบหน้าสถานการณ์พายุโซนร้อน “จ่ามี (TRAMI)” มีศูนย์กลางใกล้ชายฝั่งทางด้านตอนกลางของประเทศเวียดนาม กำลังเคลื่อนตัววกกลับไปในทะเลจีนใต้ และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ พายุนี้จะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย เนื่องจากยังมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมทางด้านหน้าของพายุอาจจะส่งผลกระทบทำให้ประเทศไทยมีฝนบางแห่งกับมีลมแรง 


โดยเฉพาะทางด้านตะวันออกของภาคอีสาน (จ.สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ) ตามแนวขอบของพายุ ส่วนภาคตะวันออกมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.ตราด จันทบุรี สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนเล็กน้อยจากอิทธิพลของลมที่ตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุม และภาคใต้ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักโดยเฉพาะด้านฝั่งอันดามัน ในส่วนของพายุโซนร้อนกำลัง “กองเร็ย” ที่เคลื่อนตัวในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ยังเคลื่อนตัวทางตะวันตก ซึ่งพายุนี้ยังอยู่ห่างจากประเทศไทย ทำให้ยังไม่มีผลกระทบกับประเทศไทยในระยะนี้ ทั้งนี้ อากาศบริเวณประเทศไทยจะเริ่มเย็นลงต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.67 เป็นต้นไป


ด้านกรมทรัพยากรธรณี เผยข้อมูลพื้นที่ที่ต้องติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์ธรณีพิบัติภัยแผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในช่วง 28 - 30 ต.ค. 2567 ได้แก่ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ ภาคตะวันออก จังหวัดจันทบุรี ตราด ภาคใต้ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราชระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล พัทลุง และสงขลา


“วันนี้ ณ ด่านศุลกากรแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทางจังหวัดเชียงรายรับมอบพื้นที่คืนจากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่มส่วนหน้า จังหวัดเชียงราย เรียบร้อยแล้ว โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศปช. เป็นประธานร่วมในพิธีส่งมอบพื้นที่ที่ได้รับการฟื้นฟูเยียวยาจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ จังหวัดเชียงรายจะดำเนินภารกิจฟื้นฟูพื้นที่ที่ตกหล่นต่อไป” นายจิรายุ กล่าว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง