TNN กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฉบับ 15 เปิดรายชื่อจังหวัดวันนี้ ฝนตกหนักจากผลกระทบพายุ “จ่ามี”

TNN

Earth

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฉบับ 15 เปิดรายชื่อจังหวัดวันนี้ ฝนตกหนักจากผลกระทบพายุ “จ่ามี”

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฉบับ 15 เปิดรายชื่อจังหวัดวันนี้ ฝนตกหนักจากผลกระทบพายุ “จ่ามี”

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฉบับที่ 15 เปิดรายชื่อจังหวัดวันนี้ 28 ตุลาคม 2567 ฝนตกหนักจากผลกระทบพายุ “จ่ามี”

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “จ่ามี” ฉบับที่ 15  เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (28 ต.ค. 2567) พายุโซนร้อน “จ่ามี” บริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ได้เคลื่อนที่ออกไปทางทะเลจีนใต้ตอนบนแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 30 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 16.3 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.4 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งในด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยพายุนี้จะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย และมีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลง ในช่วงวันที่ 28–29 ต.ค. 67 ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง


ลมตะวันตกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ในช่วงวันที่ 28–29 ต.ค. 67 ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย


จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากมีดังนี้


วันที่ 28 ตุลาคม 2567 


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ:จังหวัดมุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคใต้: จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล


วันที่ 29 ตุลาคม 2567 


ภาคใต้: จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล 


สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย


จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง