TNN พายุ "จ่ามี" ไม่สลายตัวง่าย ๆ คาดวนกลับลงทะเลจีนใต้

TNN

Earth

พายุ "จ่ามี" ไม่สลายตัวง่าย ๆ คาดวนกลับลงทะเลจีนใต้

พายุ จ่ามี ไม่สลายตัวง่าย ๆ คาดวนกลับลงทะเลจีนใต้

โซนร้อน "จ่ามี" ไม่สลายตัวง่าย ๆ อุตุฯ คาดพายุจะเคลื่อนตัววนกลับไปในทะเลจีนใต้ เตือนภาคใต้ฝั่งอันดามันต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการกองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ช่วงวันที่ 24 - 25 ต.ค.67 มวลอากาศเย็นได้แผ่ลงมาปกคลุมทางตอนบนของประเทศไทย ทำให้ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนมีฝนลดลง อากาศจะเริ่มเย็นลง ลมทิศเหนือ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ พัดปกคลุม ส่วนบริเวณภาคใต้ยังมีลมตะวันตกพัดเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ และพายุโซนร้อน "จ่ามี(TRAMI)" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ลงสู่ทะเลจีนใต้ในวันนี้ (24 ต.ค.67) ทำให้ภาคใต้โดยเฉพาะฝั่งอันดามัน บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ยังมีฝนตกต่อเนื่อง เป็นฝนฟ้าคะนอง ปานกลางถึงหนักบางแห่ง ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ติดตามอย่างใกล้ชิด 


จากนั้นช่วงวันที่ 26 ตุลาคม - 1 พ.ย. 67 ยังต้องติดตามพายุโซนร้อน "จ่ามี(TRAMI)" พายุนี้จะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย จึงไม่มีผลกระทบโดยตรง เนื่องจากยังมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมทางด้านหน้าของพายุ ในช่วง 26 - 28 ต.ค.67 แต่อาจจะส่งผลกระทบทางอ้อมโดยจะทำให้ประเทศไทยมีเมฆเพิ่มขึ้น ฝนบางแห่งและมีลมแรง โดยเฉพาะทางด้านตะวันออกของภาคอีสาน (จ.มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ) ตามแนวขอบของพายุและหย่อมความกดอากาศต่ำ ก่อนที่อากาศทั่วไทยจะเริ่มเย็นลง ช่วงวันที่ 30 ต.ค.67 เป็นต้นไป หลังจากนั้นพายุจะเคลื่อนตัววนกลับไปในทะเลจีนใต้ ซึ่งยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด สำหรับภาคใต้ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักโดยเฉพาะด้านฝั่งอันดามันด้านรับลม ในช่วงที่พายุเคลื่อนเข้ามาใกล้ชายฝั่งเวียดนาม 


ที่มา: เฟซบุ๊ก Somkuan Tonjan

_____


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง