TNN “พายุจ่ามี” เคลื่อนตัวใกล้ชายฝั่งเวียดนาม 26 ต.ค. อาจกระทบอีสาน 4 จังหวัด

TNN

Earth

“พายุจ่ามี” เคลื่อนตัวใกล้ชายฝั่งเวียดนาม 26 ต.ค. อาจกระทบอีสาน 4 จังหวัด

“พายุจ่ามี” เคลื่อนตัวใกล้ชายฝั่งเวียดนาม 26 ต.ค. อาจกระทบอีสาน 4 จังหวัด

“พายุโซนร้อนจ่ามี” คาดการณ์เคลื่อนตัวใกล้ชายฝั่งเวียดนาม 26 - 27 ต.ค. อาจส่งผลกระทบอีสาน 4 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก และในทะเลอันดามันตอนบน เมื่อเวลา 13.00น. พบว่า พายุโซนร้อนจ่ามี (TRAMI) มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ พายุนี้ยังอยู่ห่างจากประเทศไทย  คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านเกาะลูซอล ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงวันที่ 24 - 25 ตุลาคม 67 จะลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน และเคลื่อนไปทางตะวันตก เข้าใกล้ทางตอนใต้เกาะไหหลำ และชายฝั่งประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 26 -27 ตุลาคม 67


เมื่อพายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม อาจจะมีผลกระทบทางตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ โดยอาจมีลมแรง ส่วนฝนยังมีเกิดขึ้นได้ด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ มุกดาหาร และยโสธร เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมอยู่ด้านหน้าของพายุ  


ทั้งนี้คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเมื่อเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งเวียดนาม และเคลื่อนตัวอยู่ใกล้ชายฝั่งเวียดนาม และมีทิศทางจะเคลื่อนตัวกลับไปในทะเลจีนใต้ โดยจะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย แต่ยังต้องติดตามเนื่องจากทิศทางยังมีการเปลี่ยนแปลง  เตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง ข้อมูลอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ 


ส่วนทะเลอันดามัน พายุดีเปรสชันได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลน "DANA" กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ ไปทางประเทศอินเดียหรือบังคลาเทศ ซึ่งไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย


ภาพจาก: AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง