TNN จับตาพายุ "จ่ามี" เปลี่ยนทิศ มุ่งมาทางเวียดนามแล้ว อาจกระทบอีสาน 26-27 ต.ค.นี้

TNN

Earth

จับตาพายุ "จ่ามี" เปลี่ยนทิศ มุ่งมาทางเวียดนามแล้ว อาจกระทบอีสาน 26-27 ต.ค.นี้

จับตาพายุ จ่ามี เปลี่ยนทิศ มุ่งมาทางเวียดนามแล้ว อาจกระทบอีสาน 26-27 ต.ค.นี้

พายุโซนร้อน “จ่ามี” เปลี่ยนทิศเคลื่อนมาทางชายฝั่งเวียดนาม คาดกระทบด้านตะวันออกของภาคอีสาน ช่วงวันที่ 26-27 ต.ค. อาจมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีลมแรงได้

จับตาพายุโซนร้อน “จ่ามี” เปลี่ยนทิศเคลื่อนมาทางชายฝั่งเวียดนาม คาดกระทบด้านตะวันออกของภาคอีสาน ช่วงวันที่ 26-27 ต.ค. อาจมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีลมแรงได้ แต่เนื่องจากพายุเคลื่อนเข้ามาในช่วงที่ลมหนาวแผ่ลงมาพอดี อาจทำให้พายุอ่อนกำลังลงเร็ว 


เป็นพายุโซนร้อน "จ่ามี” หมายถึง ชื่อดอกไม้ชนิดหนึ่งในสกุลดอกกุหลาบ ตั้งโดยสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม นับเป็นพายุลูกที่ 20 (จากการนับจำนวนพายุของ RSMC โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น) 


พายุโซนร้อน “จ่ามี” กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก โดยพายุลูกนี้ยังอยู่ห่างจากประเทศไทย คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านเกาะลูซอล ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงวันที่ 24- 25 ต.ค.67 หลังจากนั้นจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน และเคลื่อนไปทางตะวันออกของประเทศจีน เข้าใกล้เกาะไหหลำ และชายฝั่งประเทศเวียดนาม 


คาดว่าพายุนี้ยังไม่ส่งผลกระทบกับสภาพอากาศประเทศไทยในระยะนี้ แต่ยังต้องติดตามในช่วงวันที่ 26 -27 ต.ค.67 เมื่อพายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม ซึ่งอาจจะมีผลกระทบทางตะวันออกของภาคอีสานได้ เช่นบริเวณจ.มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ อาจมีลมแรง เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นอยู่ด้านหน้าของพายุ แผ่ลงมาปกคลุม ซึ่งข้อดีคืออาจทำให้พายุอ่อนกำลังลงเร็ว อย่างไรก็ตาม ข้อมูลยังมีการเปลี่ยนแปลงได้ ยังต้องติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 


ภาพ: WINDY



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง