TNN กรมอุตุนิยมวิทยา เกาะติดเส้นทางพายุ “จ่ามี” จับตาช่วง 26-27 ต.ค. อาจกระทบไทย

TNN

Earth

กรมอุตุนิยมวิทยา เกาะติดเส้นทางพายุ “จ่ามี” จับตาช่วง 26-27 ต.ค. อาจกระทบไทย

กรมอุตุนิยมวิทยา เกาะติดเส้นทางพายุ “จ่ามี” จับตาช่วง 26-27 ต.ค. อาจกระทบไทย

กรมอุตุนิยมวิทยา จับตาเส้นทางล่าสุดพายุโซนร้อน “จ่ามี” ช่วง 26 -27 ต.ค. 2567 เมื่อพายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งเวียดนาม อาจกระทบทางตะวันออกของภาคอีสานได้

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก เวลา 04.00 น. 22 ตุลาคม 2567 พายุดีเปรสชันในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “จ่ามี (TRAMI)” แล้ว (“จ่ามี (TRAMI)” หมายถึง ชื่อดอกไม้ชนิดหนึ่งในสกุลดอกกุหลาบ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามเป็นพายุลูกที่ 20 จากการนับจำนวนพายุของ RSMC โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น) กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก 


พายุนี้ยังอยู่ห่างจากประเทศ  คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านเกาะลูซอล ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงวันที่ 24- 25 ต.ค.67 ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน และเคลื่อนไปทางตะวันออกของประเทศจีน เข้าใกล้เกาะไหหลำ และชานฝั่งประเทศเวียดนาม คาดว่าพายุนี้ยังไม่มีผลกระทบกับสภาพอากาศประเทศไทยในระยะนี้ แต่ยังต้องติดตามในช่วงวันที่ 26 -27 ตุลาคม 2567 เมื่อพายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม ซึ่งอาจจะมีผลกระทบทางตะวันออกของภาคอีสานได้ อาจมีลมแรงเนื่องจากมีมวลอากาศเย็นอยู่ด้านหน้าของพายุ แผ่ลงมาปกคลุม เตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในระยะนี้ ข้อมูลอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้



ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง