TNN เปิดฤดูกาล "ท่องเที่ยวทะเลอันดามัน" 3 อุทยาน สิมิลัน-หมู่เกาะสุรินทร์-แหลมสน

TNN

Earth

เปิดฤดูกาล "ท่องเที่ยวทะเลอันดามัน" 3 อุทยาน สิมิลัน-หมู่เกาะสุรินทร์-แหลมสน

เปิดฤดูกาล ท่องเที่ยวทะเลอันดามัน 3 อุทยาน สิมิลัน-หมู่เกาะสุรินทร์-แหลมสน

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 3 อุทยานแห่งชาติในทะเลอันดามัน หลังปิดฟื้นฟูธรรมชาตินาน 6 เดือน

เอาใจสายท่องเที่ยวเตรียมแพ็คกระเป๋าออกเดินทาง หลังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 3 อุทยานแห่งชาติในทะเลอันดามัน ได้แก่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และอุทยานแห่งชาติแหลมสน ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้ หลังจากปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาตินาน 6 เดือน แอบกระซิบว่าแต่ละแหล่งท่องเที่ยวมีความสวยงามเฉพาะตัวที่ซ่อนอยู่ 


อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา บริเวณหมู่เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) และเกาะเมียง (เกาะสี่) ขึ้นชื่อในเรื่องน้ำทะเลสีคราม หาดทรายขาวนวล และหินขนาดใหญ่รูปร่างแปลกตา โดยเฉพาะ "หินเรือใบ" สัญลักษณ์ของเกาะสิมิลัน รวมถึงแหล่งดำน้ำระดับโลกที่มีปะการังอ่อนและปะการังแข็งหลากสีสัน

เปิดฤดูกาล ท่องเที่ยวทะเลอันดามัน 3 อุทยาน สิมิลัน-หมู่เกาะสุรินทร์-แหลมสน

ส่วนอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา บริเวณอ่าวช่องขาด อ่าวไม้งาม อ่าวแม่ยาย เกาะสต๊อค อ่าวจาก อ่าวผักกาด เกาะตอรินลา เกาะมังกร กองหินริเซริล อ่าวบอน อ่าวสัปรด ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล แนวปะการังที่สวยงาม และโอกาสในการพบเห็นฉลามวาฬ นอกจากนี้ยังมีหมู่บ้านชาวเลมอแกนให้เยี่ยมชมวิถีชีวิตดั้งเดิม

สำหรับบริเวณอ่าวสุเทพทั้งหมด และอ่าวเต่าบางส่วนยังคงปิดการท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราวเนื่องจากพบสถานการณ์การฟอกขาวของปะการัง

เปิดฤดูกาล ท่องเที่ยวทะเลอันดามัน 3 อุทยาน สิมิลัน-หมู่เกาะสุรินทร์-แหลมสน

ปิดท้ายที่อุทยานแห่งชาติแหลมสน จ.ระนอง และ จ.พังงา บริเวณเกาะกำตก เกาะญี่ปุ่น และเกาะค้างคาว ที่โดดเด่นด้วยหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ และแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก


ทั้งนี้ กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว โดยปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมด ทั้งร้านอาหาร ที่พัก เต็นท์ และห้องน้ำ รวมถึงตรวจสอบความพร้อมของท่าเรือ ทุ่นจอดเรือ อุปกรณ์ความปลอดภัย และจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและจองที่พักได้ที่เว็บไซต์ https://nps.dnp.go.th/ (ตลอด 24 ชั่วโมง)


ที่มา: กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

_____ 

#TNNEARTH #เกาะลันตา #เกาะรอก #ไทยเที่ยวไทย #ทะเลไทย #อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน #อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ #อุทยานแห่งชาติแหลมสน #กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

_____

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง