TNN คาดการณ์ฝนและอุณหภูมิต.ค.67 เหนือ-อีสานเตรียมหนาวก่อน

TNN

Earth

คาดการณ์ฝนและอุณหภูมิต.ค.67 เหนือ-อีสานเตรียมหนาวก่อน

คาดการณ์ฝนและอุณหภูมิต.ค.67 เหนือ-อีสานเตรียมหนาวก่อน

เดือนตุลาคมเป็นช่วงปลายฤดูฝน แต่ภาพรวมฝนยังคงชุกหนาแน่นบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ ขณะที่บางพื้นที่ของภาคเหนือและอีสานอากาศเริ่มเย็น ๆ ในช่วงเช้าแล้ว


เดือนตุลาคม อากาศจะแปรปรวนในช่วงต้นเดือน เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจากฤดูฝนเข้าสู่ฤดูหนาว สำหรับภาพรวมของปริมาณฝนในเดือนตุลาคมนั้น เดือนนี้การกระจายตัวของฝนบริเวณภาคเหนือและภาคอีสานจะเริ่มลดลง โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือตอนบนและภาคอีสานตอนบน ส่วนบริเวณ ภาคตะวันออกและภาคใต้ที่จะเห็นว่าฝนยังชุกหนาแน่น เพราะเป็นพื้นที่ที่ร่องมรสุมพาดผ่าน โดยจังหวัดที่จะมีฝนตกหนักในเดือนนี้ภาคตะวันออกคือแถวจันทบุรีและตราด ส่วนภาคใต้จะเป็นฝั่งอันดามันแถว ๆ ระนอง พังงา ภูเก็ต ยังต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ขณะที่ตอนบนของบ้านเราอย่างภาคเหนือและภาคอีสาน ฝนลดลงอย่างเห็นได้ชัด


และตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมเป็นต้นไป อากาศจะเริ่มเย็นลง โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือตอนบนและภาคอีสานตอนบน อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 22-24 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 23-25 องศาเซลเซียส ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประมาณ 24-26 องศา ซึ่งภาพรวมถือว่าปีนี้ อุณหภูมิในช่วงเดือนตุลาคมจะเย็นกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง