TNN เตรียมเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว คาดเริ่มสัมผัสลมหนาวต้นต.ค.นี้

TNN

Earth

เตรียมเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว คาดเริ่มสัมผัสลมหนาวต้นต.ค.นี้

เตรียมเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว คาดเริ่มสัมผัสลมหนาวต้นต.ค.นี้

อุตุฯ คาดการณ์ 27-29 ก.ย. นี้ บริเวณประเทศไทยตอนบนมีแนวโน้มฝนน้อยลงบ้าง เนื่องจากเริ่มมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมทางตอนบนของไทย

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการกองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ช่วง 24-26 ก.ย.67 ร่องมรสุมพาดผ่านทางตอนบนของภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลางตอนบน ประกอบกับมรสุมมีกำลังค่อนข้างแรง และมีแนวสอบของลมบริเวณอ่าวไทยทำให้ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีฝนตกต่อเนื่อง เป็นปานกลางถึงตกหนักทางภาคเหนือ ตอนบนของภาคอีสาน ยังต้องติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เฝ้าระวังฝนตกหนัก ฝนตกสะสม อาจทำให้มีน้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลหลาก ส่วนภาคใต้ฝนและคลื่นลมเริ่มเบาลงเล็กน้อย แต่ห่างฝั่งยังคงมีคลื่นลมแรง เรือเล็กยังต้องงดออกจากฝั่งไปอีก 1 วัน 



จากนั้นช่วงวันที่ 27-29 ก.ย.67 บริเวณประเทศไทยตอนบน (ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน) มีแนวโน้มฝนน้อยลงบ้าง แต่ยังมีฝนบางแห่งส่วนมากเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง เนื่องจากเริ่มมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมทางตอนบนของไทย ปลายฝนต้นหนาว ทิศทางของลมมีความแปรปรวน 


จากนั้น 30 ก.ย.-3 ต.ค.67 อากาศมีความแปรปรวน เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ทำให้มีฝน/ฝนฟ้าคะนองในช่วงแรกๆ ก่อนที่จะเริ่มมีอากาศเย็นลงบ้างทางภาคเหนือภาคอีสานตอนบน 


ที่มา: เฟซบุ๊ก Somkuan Tonjan


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง