TNN ปิด "น้ำตกทีลอซู" ชั่วคราว หลังน้ำป่าทะลัก ท่วมลานชมน้ำตก

TNN

Earth

ปิด "น้ำตกทีลอซู" ชั่วคราว หลังน้ำป่าทะลัก ท่วมลานชมน้ำตก

ปิด น้ำตกทีลอซู ชั่วคราว หลังน้ำป่าทะลัก ท่วมลานชมน้ำตก

ประกาศปิด “น้ำตกทีลอซู” ชั่วคราว หลังพายุเข้า โดย “น้ำตกทีลอซู” มีน้ำป่าไหลหลากทะลักท่วมลานชมน้ำตกจนได้รับความเสียหาย ไม่สามารถให้บริการได้

เพจเฟซบุ๊ก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง - Umphang Wildlife Sanctuary ได้โพสต์พร้อมข้อความระบุว่า ประกาศประชาสัมพันธ์ ปิดให้บริการท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซูเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก มีพายุฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะน้ำตกทีลอซูมีน้ำป่าไหลหลากทะลักท่วมลานชมน้ำตกจนได้รับความเสียหาย ไม่สามารถให้บริการได้


เส้นทางจากจุดจำหน่ายบัตรถึงลานกางเต็นท์น้ำตกทีลอซู ระยะทาง 25 กิโลเมตร ขณะนี้มีน้ำป่าไหลหลากผ่านเส้นทาง ทำให้มีร่องน้ำดินโคลนแอ่งน้ำกิ่งไม้ และต้นไม้หักพาดเส้นทางอยู่เป็นระยะ ซึ่งอาจเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ได้ รายละเอียดตามประกาศเขตที่ได้แจ้งไว้


ภาพถ่ายจากเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง วันที่ 21 กันยายน 2567 พบว่า น้ำป่าไหลหลากพัดลานชมน้ำตกทีลอซูพังเสียหาย ไม่สามารถให้บริการได้ในขณะนี้ จึงทำการปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 055-508-780 และ 065-002-6737 ในเวลาราชการ จึงประกาศให้ผู้ที่มีความประสงค์จะเข้าชมน้ำตกทีลอซูติดตามข่าวสาร และประกาศแจ้งไว้ใน Facebook เป็นระยะ 


ที่มา: เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง - Umphang Wildlife Sanctuary

_____

#TNNEARTH #น้ำตกทีลอซู #ตาก #น้ำท่วม #ฝนตกหนัก #ปิดน้ำตกทีลอซู #เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง

_____


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง