TNN เตือนด่วน 9 จังหวัด ระวังดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก 18-19 กันยายน 2567

TNN

Earth

เตือนด่วน 9 จังหวัด ระวังดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก 18-19 กันยายน 2567

เตือนด่วน 9 จังหวัด ระวังดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก 18-19 กันยายน 2567

กรมทรัพยากรธรณี แจ้งเตือน 9 จังหวัด ระวังภัยแผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก 18-19 กันยายน 2567

กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีและ ประชาชนทั่วไปในพื้นที่ จังหวัดชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล จันทบุรี และตราด เฝ้าระวังภัยแผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 18-19 กันยายน 2567


โดยเฉพาะในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยแผ่นดินถล่ม อำเภอเมือง สุขสำราญ ละอุ่น กระบุรี กะเปอร์ จังหวัดระนอง , อำเภอเมือง คระบุรี กะปง ตะกั่วทุ่ง ตะกั่วป่า ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา , อำเภอเมือง กะทู้ ถลาง จังหวัดภูเก็ต , อำเภอเมือง นาโยง ปะเหลียน ย่านตาขาว จังหวัดตรัง และอำเภอทุ่งหว้า ควนกาหลง มะนัง ละงู จังหวัดสตูล เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องวัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง ได้มากกว่า 150 มิลลิเมตร ประกอบกับมีฝนตกสะสมมาหลายวันทำให้ชั้นดินอุ้มน้ำไว้มาก อาจส่งผลให้เกิดแผ่นดินถล่มได้ 


ทั้งนี้ ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือน ธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณนำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์แผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตาม แผนการเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว


เตือนด่วน 9 จังหวัด ระวังดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก 18-19 กันยายน 2567


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง