TNN อัปเดตล่าสุด เส้นทางพายุดีเปรสชัน เช็กรายชื่อจังหวัดโดนผลกระทบฝนตกหนัก

TNN

Earth

อัปเดตล่าสุด เส้นทางพายุดีเปรสชัน เช็กรายชื่อจังหวัดโดนผลกระทบฝนตกหนัก

อัปเดตล่าสุด เส้นทางพายุดีเปรสชัน เช็กรายชื่อจังหวัดโดนผลกระทบฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตล่าสุด เส้นทางพายุดีเปรสชัน เช็กรายชื่อจังหวัดโดนผลกระทบฝนตกหนักถึงหนักมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดต เส้นทางพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง เช้าตรู่วันนี้ 04.00 น. 18 กันยายน 2567  พายุยังไม่แรงขึ้นเป็นโซนร้อน และเคลื่อนตัวช้าลงเล็กน้อย ไปทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 25 กม./ชม. มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน และคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 20-21 กันยายน 2567 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ และเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณภาคอีสาน และภาคเหนือตอนล่าง 


ทั้งนี้ ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยภาคเหนือตอนล่าง (แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร ตาก ) ภาคอีสานตอนบนและตอนกลาง (หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร เลย อุดรธานี หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด)  


ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ (ลมฝน) มีกำลังแรงพัดเข้าหาพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำ ทำให้ภาคกลางตอนล่าง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก (นครนายก ระยอง ชลบุรี จันทบุรี ตราด ) และภาคใต้ โดยเฉพาะฝั่งอันดามัน (ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล) มีฝนตกหนักมากบางแห่ง คลื่นลมมีกำลังแรงลม ในช่วงวันที่ 20-23 กันยายน 2567 ยังต้องติดตามและเฝ้าระวังเป็นพิเศษ (ข้อมูลเส้นทางพายุอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามการประมวลผลใหม่)


อัปเดตล่าสุด เส้นทางพายุดีเปรสชัน เช็กรายชื่อจังหวัดโดนผลกระทบฝนตกหนัก



ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง