TNN "กระบี่" ประกาศพื้นที่อัคคีภัย หลังเจ้าหน้าที่เร่งดับไฟที่โหมไหม้ป่าเสม็ด เสียหาย 800 ไร่

TNN

Earth

"กระบี่" ประกาศพื้นที่อัคคีภัย หลังเจ้าหน้าที่เร่งดับไฟที่โหมไหม้ป่าเสม็ด เสียหาย 800 ไร่

กระบี่ ประกาศพื้นที่อัคคีภัย หลังเจ้าหน้าที่เร่งดับไฟที่โหมไหม้ป่าเสม็ด เสียหาย 800 ไร่

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เร่งเดินหน้าดับไฟไหม้ป่าเสม็ด เกาะลันตาน้อยตลอดทั้งคืน หลังไฟลุกลามสร้างความเสียหาย 800 ไร่ พร้อมประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าเสม็ด ตำบลเกาะลันตาน้อย อำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคง เดินเท้าลากสายน้ำเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร เข้าไปฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ในป่าเสม็ดสองข้างถนนสาย หลังสอด-ศาลา เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นป่าเสม็ดและดินทราย ไม่มีถนน ทำให้รถดับเข้าถึงยากลำบาก ประกอบกับมีลมพัดแรง มีใบไม้หญ้าแห้ง ต้นไม้ที่ตายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่จึงทำได้เพียงสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ทำให้ไฟไหม้ป่าเสม็ดถูกเผา รวม จำนวน 800 ไร่ ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันหน้ากระทบสุขภาพประชาชน

กระบี่ ประกาศพื้นที่อัคคีภัย หลังเจ้าหน้าที่เร่งดับไฟที่โหมไหม้ป่าเสม็ด เสียหาย 800 ไร่

ภาพไฟไหม้ป่าเสม็ด เกาะลันตาน้อยได้รับความเสียหาย 800 ไร่ 

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เขตห้ามล่าพันธ์สัตว์ป่าทุ่งทะเล อำเภอเกาะลันตา เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้   ดับไฟที่ลุกไหม้ป่าใกล้ศูนย์บริการประชาชน บ้านหลังสอด ตำรวจตระเวนชายแดน 426 กระบี่ และเฝ้าระวัง ดับไฟที่ลุกไหม้ขึ้นมีอีกบริเวณสองข้างทาง  ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกิดจากการลักลอบเผา หรือเกิดจากธรรมชาติช่วงหน้าแล้ง 


นางณัฐธยาน์ ผาสุข นายอำเภอเกาะลันตา เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดกระบี่ได้ประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย ทางอำเภอเกาะลันตา ระดมรถน้ำ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และขอการสนับสนุนจากอำเภอใกล้เคียง เข้าปฏิบัติการดับไฟในครั้งนี้ ซึ่งสามารถควบคุมไฟไว้ได้แล้วในช่วงเย็นที่ผ่านมา แต่ยังคงเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในพื้นที่มีกระแสลมแรง มีกลุ่มไฟลุกลามกระจายทั่วบริเวณ


ที่มา: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดกระบี่

ข่าวแนะนำ