TNN พยากรณ์อากาศ กางแผนที่จังหวัดสีเหลืองเสี่ยงภัย"ฝนถล่ม-ลมแรง"ถึงพรุ่งนี้เช้า!

TNN

Earth

พยากรณ์อากาศ กางแผนที่จังหวัดสีเหลืองเสี่ยงภัย"ฝนถล่ม-ลมแรง"ถึงพรุ่งนี้เช้า!

พยากรณ์อากาศ กางแผนที่จังหวัดสีเหลืองเสี่ยงภัยฝนถล่ม-ลมแรงถึงพรุ่งนี้เช้า!

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิด 19 จังหวัดเสี่ยงภัย "พายุฤดูร้อน" ระดับสีเหลือง "ฝนตกหนัก-ลมแรง" ถึง 06.00 น.พรุ่งนี้เช้า

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิด 19 จังหวัดเสี่ยงภัย "พายุฤดูร้อน" ระดับสีเหลือง "ฝนตกหนัก-ลมแรง" ถึง 06.00 น.พรุ่งนี้เช้า

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศทั่วไป ในช่วงวันที่ 9 - 10 พ.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ 


ส่วนในช่วงวันที่ 11 - 15 พ.ค. 66 ลมใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง


อนึ่ง ในช่วงวันที่ 9 - 15 พ.ค. 66 หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุหมุนเขตร้อน คาดว่าจะเคลื่อนผ่านอ่าวเบงกอลตอนบน ขณะที่ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งส่วน คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้

-พื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่  แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กาญจนบุรี ราชบุรี เลย หนองบัวลำภู เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปราจจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว จันทบุรี ตราด



พยากรณ์อากาศ กางแผนที่จังหวัดสีเหลืองเสี่ยงภัยฝนถล่ม-ลมแรงถึงพรุ่งนี้เช้า! ภาพจาก กรมอุตุฯ

 

ภาพจาก อุตุฯ/AFP

ข่าวแนะนำ