TNN แห่ชมลูกฮิปโปฯศรีสะเกษแน่นสวนสัตว์ | เรื่องดีดีทั่วไทย

TNN

รายการ TNN

แห่ชมลูกฮิปโปฯศรีสะเกษแน่นสวนสัตว์ | เรื่องดีดีทั่วไทย

นักท่องเที่ยวใน จ.ศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง แห่ชมความน่ารักของลูกฮิปโปเกิดใหม่ ส่งผลให้ยอดจำหน่ายบัตรพุ่งหลักหมื่นบาทต่อวัน

บรรยากาศสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ ช่วงนี้ต้องบอกว่าคึกคักสุดๆ เพราะมีประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจลูกฮิปโปโปเตมัส เป็นจำนวนมาก 


ทางสวนสัตว์ได้ปรับปรุงและพัฒนาในหลายจุด ด้วยการนำฉากพื้นหลังรูปสัตว์ประเภทต่างๆให้ถ่ายรูป แต่ที่ประชาชนและเด็กๆให้ความสนใจคือ ฉากหลังที่เป็นรูปฮิปโปโปเตมัส ที่จะมีเด็กมาถ่ายรูปด้วยอย่างต่อเนื่อง 


และยังได้ทำเสื้อลูกฮิปโปของจังหวัดศรีสะเกษ ออกมาจำหน่าย เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งเป็นค่าอาหารให้ฮิปโป 


ขณะเดียวกันจุดที่เรียกความสนใจมากที่สุด คือจุดแสดงลูกฮิปโปโปเตมัส ที่มีผู้ปกครองพาบุตรหลาน ขี่คอ เพื่อให้เห็นลูกฮิปโปได้ชัดเจน 


ล่าสุดเฟซบุ๊กแฟนเพจ : สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ศรีสะเกษ ได้ประกาศเพศของลูกฮิปโปน้อย ออกมาแล้วว่า เป็น"เพศเมีย" 


และทันที ที่มีการประกาศเพศออกมา บรรดาพี่เลี้ยงในออนไลน์ ต่างก็ตั้งชื่อลูกฮิปโปเกิดใหม่ตัวนี้ มากมายหลายชื่อ เช่น น้องศรีเกษ (มาจากชื่อพ่อสมศรี และแม่ชื่อเกศริน)//น้องหมูแดง//น้องหมูยอ//น้องหมูแฮม แต่ชื่อที่มาแรงก็คือ น้องหอมแดง (เพราะหอมแดง เป็นสินค้า GI ของศรีสะเกษ) กับ"น้องลำดวน" (เพราะลำดวนเป็นดอกไม้ประจำจังหวัด)


หลังจากนี้ จ.ศรีสะเกษ จะประชุมร่วมกับคณะอนุกรรมการ ด้านการท่องเที่ยวกีฬาและนันทนาการ เพื่อระดมความคิดเห็นในการจัดกิจกรรมศรีสะเกษ POPPULAR VOTE AWARD (ตั้งชื่อลูกฮิปโป) ในวันที่ 24 ตุลาคม 2567 เวลา 09.30 น. เราก็จะทราบชื่ออย่างเป็นทางการของน้อง


สำหรับน้องฮิปโปแคระ (สายพันธุ์ของน้องหมูเด้ง) ตัวเล็ก มีขนาดเพียง 1 ใน 10 ของฮิปโปโปเตมัส//สีผิวน้ำตาลเข้ม ซึ่งเข้มกว่าและหัวจะกลม //ผิวหนังเรียบลื่น ตามลำตัวแทบไม่มีขน และมีเหงื่อใส ไม่เข้มเป็นสีแดงเหมือนเลือดแบบฮิปโปโปเตมัส


ส่วน"ฮิปโปโปเตมัส" (สายพันธุ์ของน้องฮิปโปเกิดใหม่ศรีสะเกษ) ตัวจะใหญ่กว่าฮิปโปแคระ 10 เท่า //ลำตัวจะมีขนเส้นที่เล็กมาก ๆ และกระจายอยู่ห่าง ๆ กัน //สีผิวสีน้ำตาล//หนังหนามีต่อมเมือก ต่อมใต้ผิวหนังจะผลิตเมือกเหลวออกมา เมื่อโดนแสงแดดจะค่อย ๆ กลายเป็นสีแดงอ่อนคล้ายเลือด


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง