TNN สาวรำวงเมืองเพชรระดมทุนช่วยน้ำท่วม | เรื่องดีดีทั่วไทย | 16-10-67

TNN

รายการ TNN

สาวรำวงเมืองเพชรระดมทุนช่วยน้ำท่วม | เรื่องดีดีทั่วไทย | 16-10-67

จังหวัดเพชรบุรี จัดใหญ่ชวนสาวรำวงเมืองเพชรกว่า 14 คณะ โชว์รำวง ระดมทุนและสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือ-อีสาน ท่ามกลางผู้สนใจร่วมงานกว่า 1,000 คน

ยิ่งใหญ่ตระการตา ด้วยคณะสาวรำวงเมืองเพชรบุรี มาในธีม "รำวงย้อนยุค" รวม 14 คณะ มาในรูปแบบจัดเต็ม ด้วยแสงสีเสียง อลังการ ภายในสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ที่จัดขึ้น เพื่อระดมทุนและสิ่งของที่ได้รับบริจาคไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยทางภาคเหนือและภาคอีสาน 


ซึ่งงานนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากขาดโต้โผใหญ่ นั่นคือ จ่าอากาศเอก อภิชาติ แก้วโกศล รองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี เขต 3 พร้อมด้วยนางอาภัสรา แก้วโกศล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านลาด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกว่า 1,000 คน


กิจกรรมภายในงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน ไฮไลต์อยู่ที่นางรำจากคณะรำวงขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบุรีกว่า 14 คณะ เช่น รำวงคณะน้องโบว์' นภาพร รำวงคณะจันทร์แก้ว เมืองเพชร, รำวงคณะ เพชรโสภา (ดาวรวมใจ), รำวงย้อนยุคคณะ จันทร์ดารา, รำวงย้อนยุค คณะ กานต์ธิดา เมืองเพชร เป็นต้น 


ตลอดการจัดงาน มีประชาชนทยอยเดินทางนำเงิน และสิ่งของมาร่วมบริจาคภายในงานตลอดเวลา 


จ่าอากาศเอก อภิชาติ แก้วโกศล เล่าว่า รำวงย้อนยุค เป็นวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ที่ของ จ.เพชรบุรี จึงเกิดแนวคิดจัดกิจกรรมนี้เพื่อระดมทุนและเปิดรับบริจาคสิ่งของนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทางภาคเหนือ พร้อมเน้นย้ำว่า คณะรำวงที่มาอย่างพร้อมเพรียงนี้ ต่างมาด้วใจ ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพราะทุกคนต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกัน พร้อมเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกันทำบุญบริจาคตามจิตศรัทธาอีกด้วย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง