TNN ลอบสังหารรอบ 3 จับชายพร้อมอาวุธใกล้เวทีหาเสียง "ทรัมป์"

TNN

รายการ TNN

ลอบสังหารรอบ 3 จับชายพร้อมอาวุธใกล้เวทีหาเสียง "ทรัมป์"

ลอบสังหารรอบ 3 จับชายพร้อมอาวุธใกล้เวทีหาเสียง ทรัมป์

ตำรวจจับชายพร้อมอาวุธปืนหลายกระบอก โหลดกระสุนพร้อมใช้อยู่ในรถ ที่ด่านตรวจ ใกล้เวทีหาเสียงของทรัมป์ และพกบัตรผ่านปลอม

สำนักงานนายอำเภอเขต ริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่า ตำรวจจับกุมตัวชายคนหนึ่ง หลังพบอาวุธปืน และบัตรผ่านปลอมในรถของเขา บนถนนใกล้เวทีหาเสียงของ อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ในเมืองโคเชลลา


โดยเจ้าหน้าที่่ได้รับมอบหมายให้คุ้มกันเวทีหาเสียงของทรัมป์ ได้ตรวจพบอาวุธปืนหลายกระบอก บนรถยนต์เอนกประสงค์สีดำ ใกล้ด่านตรวจแห่งหนึ่ง โดยคนขับเป็นชายอายุ 49 ปี ครอบครองอาวุธปืนลูกซองอย่างผิดกฎหมาย โดยปืนพกมีการโหลดกระสุนพร้อมใช้งาน 


ชายคนนี้มีชื่อว่า เวม มิลเลอร์ ถูกควบคุมตัวโดยไม่มีการขัดขืนใดๆ และถูกนำตัวไปฝากขัง ในข้อหา ครอบครองอาวุธปืนบรรจุกระสุนพร้อมใช้งาน และครอบครองซองกระสุนความจุสูง


ตำรวจยืนยันว่า เหตุการณ์นี้ไม่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของทรัมป์ หรือผู้ชมการหาเสียงของเขาแต่อย่างใด


ทั้งนี้ นายทรัมป์เผชิญความพยายามลอบสังหารมาแล้ว 2 ครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการคุ้มครองทรัมป์มากขึ้น


ความพยายามครั้งแรกเกิดขึ้นที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อ 13 ก.ค. โดยครั้งนั้นคนร้ายยิงปืนเฉี่ยวหูนายทรัมป์จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนโดนวิสามัญฆาตกรรม ส่วนอีกครั้งเกิดขึ้นที่กอล์ฟคลับ ในรัฐฟลอริดา เมื่อ 15 ก.ย. โดยมือปืนซุ่มเล็งในพุ่งไม้ แต่ถูกเจ้าหน้าที่พบตัวและจับกุมตัวได้


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง