TNN ANAN ดึงพันธมิตรสิงคโปร์ร่วมมือพัฒนาคอนโด

TNN

รายการ TNN

ANAN ดึงพันธมิตรสิงคโปร์ร่วมมือพัฒนาคอนโด

ANAN ปิดดีลพันธมิตรใหม่ Gilded Residential จากสิงคโปร์ เข้ามาร่วมทุนพัฒนาคอนโดมิเนียมของ 2 บริษัทย่อย หวังเดินหน้าฟื้นตัว

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ วานนี้ (4 ต.ค.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท หรือ บอร์ดบริษัทได้มีมติให้บริษัทขายหุ้นบุริมสิทธิของบริษัทย่อย 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท เอดีซี - เจวี 21 จำกัด และบริษัท เอดีซี - เจวี 23 จำกัด จำนวน 2,669,173 หุ้น และจำนวน 4,449,545 หุ้น ตามลำดับ ในราคาพาร์หุ้นละ 100 บาท ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2567 หรือคิดเป็นร้อยละ 45 และร้อยละ 46 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดตามลำดับ ให้กับ Gilded Residential Holdings PTE. LTD. ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งในประเทศสิงคโปร์ โดย เอดีซี - เจวี 21 และ เอดีซี-เจวี 23 ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียม 


ด้าน หลักทรัพย์กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ล่าสุดเมื่อ 27 ส.ค.ที่ผานมาวา ANAN (Outperform) อยู่ระหว่างการฟื้นตัว หลังปัญหาขนาดใหญ่สุดท้ายถูกแก้ไข โดยหลักทรัพย์กสิกรไทยมองว่า แม้เราจะคงคำแนะนำ “ซื้อ” ANAN และให้เป้าหมายราคาไว้ที่ 0.82 บาท แต่การแก้ไขปัญหาโครงการ แอชตัน อโศก จะช่วยให้ ANAN เข้าสู่โหมดการฟื้นตัวอย่างเต็มที่และเพิ่มตัวคูณมูลค่าหุ้น


สำหรับข้อพิพาทโครงการ แอชตัน อโศก คาดจะได้รับการแก้ไขตามความเห็นที่คณะกรรมการกฤษฎีกาตอบคำถามของกรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยจะเริ่มที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) การชำระคืนหุ้นกู้ยังคงเป็นความสำคัญลำดับแรกของ ANAN นอกเหนือจากการเริ่มโอนกรรมสิทธิ์โครงการ ไอดีโอ สุขุมวิท-พระราม 4 ในเดือน ส.ค.แล้ว ยอดขายล็อตใหญ่จะสร้างกระแสเงินสดก้อนโตเพื่อมาชำระหนี้ดังกล่าว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง