TNN BDMS จับมือ CI ดันภูเก็ตสู่ฮับด้านสุขภาพของอาเซียน

TNN

รายการ TNN

BDMS จับมือ CI ดันภูเก็ตสู่ฮับด้านสุขภาพของอาเซียน

BDMS ผนึก ศรีพันวา (CI ) และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ผุด Phuket Wellness Hub ระดับ 6 ดาวครั้งแรกในไทย รองรับเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่กำลังเติบโตสูง ดันภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพชั้นนำในอาเซียน

วานนี้ (2 ต.ค.)  3 องค์กร คือ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic) // โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต // และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกัน ร่วมกันผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น Wellness Hub ระดับโลก ภายใต้ Project "Phuket Wellness Hub" เพื่อรองรับเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่กลายมาเป็นที่นิยมและกำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก 


โดยคาดการณ์ว่า ภายในปี 2570 มูลค่าตลาดนี้อาจแตะถึง 1.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับประเทศไทยที่ถือเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในด้าน Wellness Tourism แห่งหนึ่งของโลก และชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ด้วยมูลค่าเกือบ 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่า 6.1 แสนล้านบาท ในปี 2562  ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตมีความโดดเด่นในตลาดนี้ ทั้ง 3 องค์กรจึงเดินหน้าความร่วมมือทางธุรกิจดังกล่าว 


นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก และบีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) กล่าวว่า จากจำนวนนักท่องเที่ยวศักยภาพสูงที่เพิ่มมากขึ้นในจังหวัดภูเก็ตเมื่อปีที่ผ่านมา BDMS Wellness Clinic ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตด้านการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ จึงได้ร่วมกับ 2 พันธมิตรสำคัญอย่าง ศรีพันวา ภูเก็ต โรงแรม-รีสอร์ตระดับ 6 ดาว และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต 


เพื่อผนึกกำลังและความเชี่ยวชาญของทั้ง 3 องค์กรในการมอบประสบการณ์ด้านสุขภาพที่ครบวงจนของ BDMS Wellness Clinic เข้ากับการพักผ่อนที่หรูหราและสงบสุขของศรีพันวา เพื่อการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและฟื้นฟูความสมบูรณ์ของร่างกายอย่างเต็มรูปแบบ ตลอดจนช่วยยกระดับจังหวัดภูเก็ตให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน


ด้าน นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ (CI) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการนำความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่าย มาผลักดันประเทศไทยสู่ Wellness Hub ระดับโลก 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง