TNN ตลาดหลักทรัพย์ฯประกาศเพิกถอนหุ้น APEX

TNN

รายการ TNN

ตลาดหลักทรัพย์ฯประกาศเพิกถอนหุ้น APEX

ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งเพิกถอนหุ้น APEX ให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 19 ต.ค.นี้ โดยจะปลด SP ให้เทรดชั่วคราวได้วันที่ 9 -18 ต.ค.ด้วย Cash Balance หรือ บัญชีเงินสด

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพิกถอนหุ้น บมจ. เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ APEX ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. 2567 เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปภายในระยะเวลาที่กำหนด


พร้อมกันนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ออกประกาศเตือน (alert) ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปว่า จะปลดเครื่องหมาย SP ชั่วคราวหุ้น APEX เพื่อเปิดให้ซื้อขายหุ้นในช่วงวันที่ 9 ต.ค.-18 ต.ค.นี้ก่อนถูกเพิกถอน โดย ไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ APEX ในวันแรกที่มีการซื้อขาย (วันที่ 9 ตุลาคม 2567) 

แต่หากไม่มีการซื้อขาย ก็จะยังคงไม่มีการกำหนด Ceiling & Floor ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้น APEX และเมื่อได้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ APEX แล้ว ในวันทำการถัดไป Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ APEX จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ


ทั้งนี้ ไม่มีการกำหนด Dynamic Price Band ไปจนกว่า Ceiling & Floor จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

และ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหุ้น APEX มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index)


นอกจากนั้น ยังขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง