TNN ตักบาตรเช้ารับอรุณ วัดใหญ่ จ.พิษณุโลก | เรื่องดีดีทั่วไทย

TNN

รายการ TNN

ตักบาตรเช้ารับอรุณ วัดใหญ่ จ.พิษณุโลก | เรื่องดีดีทั่วไทย

เอาใจสายบุญ กับภาพบรรยากาศตักบาตรรับอรุณทุกเช้าวันเสาร์ หน้าวิหารพระพุทธชินราช วัดใหญ่ เป็นกิจกรรมซอฟต์พาวเวอร์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวพิเศษ ของ จ.พิษณุโลก

อาหารคาวหวาน // อาหารแห้ง//ผลไม้//น้ำดื่ม และดอกไม้ วางอยู่บนขันโตก เป็นสิ่งที่ประชาชน และนักท่องเที่ยวจัดเตรียมมา แล้วพากันมานั่งเรียงเป็นแถว 2 ฝั่งอย่างเป็นระเบียบบริเวณด้านหน้าประตูวิหารพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารหรือ วัดใหญ่ พระอารามหลวงชั้นเอก ของจังหวัดพิษณุโลก 


และทันทีที่ประตูวิหารพระพุทธชินราชเปิดออก พระสงฆ์ก็เดินออกมาบิณฑบาต 2 แถว เพื่อให้บิณฑบาตรทั้ง 2 ฟากฝั่ง ท่ามกลางชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มารอใส่บาตรจำนวนมาก ซึ่งก็จะมีนักท่องเที่ยว หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเก็บภาพการตักบาตรรับอรุณเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกด้วย


เมื่อตักบาตรเสร็จแล้ว นักท่องเที่ยวบางส่วนก็จะไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดใหญ่ รวมทั้งยังช่วยอุดหนุนสินค้า อาหาร และพืชผักสวนครัว จากชุมชนที่นำมาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยว ให้ได้เดินช้อปกันริมแม่น้ำน่าน หน้าวัดใหญ่ ถือเป็นการส่งเสริมสร้างรายได้แก่คนในชุมชนอีกทางหนึ่งด้วย


ทั้งนี้กิจกรรม “ชินะราชา เบิกฟ้าเสริมบุญ ตักบาตรรับอรุณ หน้าวิหาร เสริมพลังศรัทธา” ถือเป็นกิจกรรมซอฟพาวเวอร์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวพิเศษ ที่จัดเฉพาะวันเสาร์วันเดียวเท่านั้น เริ่มตั้งแต่ 6 โมงเช้าเป็นต้นไป 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง