TNN "หมูเด้ง"ฟีเวอร์ นทท.แห่ชมแน่นสวนสัตว์ | เรื่องดีดีทั่วไทย

TNN

รายการ TNN

"หมูเด้ง"ฟีเวอร์ นทท.แห่ชมแน่นสวนสัตว์ | เรื่องดีดีทั่วไทย

"น้องหมูเด้ง" ยังแรงดีไม่มีตก ทำให้การท่องเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกลับมาคึกคักล่าสุดมียอดจองที่พักเต็มในวันหยุด และทางสวนสัตว์ยังเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมทำของระลึกน้องหมูเด้ง เพื่อจำหน่ายหารายได้ช่วยน้ำท่วม

เมื่อช่วงวันหยุดเสาร์- อาทิตย์ ที่ผ่านมา ความดังของน้องหมูเด้ง ฮิปโปแคระ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวแห่มาเข้าชม ทำให้รถติดยาวนับกิโลเมตร บริเวณทางเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว 


อย่างคิวแรกเริ่มตั้งแต่เวลาตี 5 ก็ได้มีนักท่องเที่ยว มาเข้าแถวต่อคิวที่บริเวณที่ขายตั๋วทางเข้าสวนสัตว์ จำนวนมาก เพื่อมารอชมความน่ารักของ “หมูเด้ง” 


ซึ่งอุปสรรคในการเข้าชมน้องหมูเด้ง เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ ผ่านมา ก็อยู่ตรงที่ "ฝน" แต่ก็ไม่ได้ทำให้นักท่องเที่ยวถอดใจ หลายคนเลือกที่จะวิ่งไปหลบฝนตามศาลาที่สวนสัตว์เขาเขียวนั้นจัดไว้ให้ 


ส่วนบางคนก็สู้ไม่ถอย วิ่งออกจากแถวไปซื้อเสื้อกันฝนมาใส่ แล้วรีบกลับมาต่อแถวเพื่อเข้าชมความน่ารักของน้องหมูเด้งกันต่อ


อย่างนักท่องเที่ยวคู่นี้ คุณนภัสวรรณ และคุณศักย์ศรณ์ บอกว่าเดินทางมาจากสุพรรณบุรีเ โดยมาตั้งแต่ช่วงเที่ยง ต่อแถวจู่ๆฝนก็ได้ตกลงมา จึงวิ่งไปซื้อเสื้อกันฝนเพื่อกลับมาต่อแถวเพื่อเข้าชมน้องหมูเด้งอีกรอบจนเป็นผลสำเร็จ 


ล่าสุดนายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขียว เปิดเผยว่า พลังโซเชียลมีเดียจุดกระแสความดังให้ “หมูเด้ง” จนกลายเป็นไวรัลที่โด่งดังไปทั่วโลก สร้างโอกาสให้กับสวนสัตว์ฯ ทำให้คนหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว จากปกติในวันที่ธรรมดามีนักท่องเที่ยวหลักร้อย วันหยุดประมาณ 3,000 -4,000 คน// ปัจจุบันวันธรรมดา 6,000-7,000 คน ส่วนวันหยุดทะลุ10,000 คนแล้ว และในช่วงนี้ยังมียอดจองที่พักพุ่ง โดยเฉพาะวันหยุด 


นายณรงวิทย์ ยังบอกอีกว่า ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้เปิดโครงการให้ผู้ที่สนใจอยากทำโมเดล หรือของที่ระลึกน้องหมูเด้ง สามารถเข้ามายื่นข้อเสนอและเอกสาร เพื่อประเมิน ก่อนนำเข้าที่ประชุม// โดยรายรับหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง