TNN เศรษฐีใจบุญ มอบที่ดินให้ รพ.มหาราช | เรื่องดีดีทั่วไทย

TNN

รายการ TNN

เศรษฐีใจบุญ มอบที่ดินให้ รพ.มหาราช | เรื่องดีดีทั่วไทย

ชื่นชมเศรษฐีใจบุญ บริจาคที่ดินให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเพิ่มอีก หลังก่อนหน้านี้เคยบริจาคที่ดินมาแล้วเกือบ 20 ไร่ รวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

ครอบครัวตระกูลสุวรรณชาติ เข้าร่วมพิธีมอบที่ดินจำนวน1 แปลง 2 งาน 37.4 ตารางวา มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 


โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี ร่วมกับนายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา, เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา และธนารักษ์พื้นที่นครราชสีมา ร่วมพิธีรับมอบที่ดินบริจาค จากทายาทของนายสนิท และนางประกอบ สุวรรณชาติ 


นายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ให้ข้อมูลว่า วางแผนนำที่ดินแปลงนี้ที่ได้รับไปใช้ทำประโยชน์ใน 3 เรื่อง ได้แก่ 1. ขยายพื้นที่การจราจร 2. จะทำเป็นที่จอดรถพยาบาล และพื้นที่พักของญาติผู้ป่วยที่มารับบริการ และ 3. จะกันบางพื้นที่ทำเป็นสวนหย่อม เพื่อเพิ่มทัศนียภาพความสวยงาม และขอขอบคุณครอบครัวสุวรรณชาติ ที่บริจาคที่ดินแปลงนี้ให้โรงพยาบาลในครั้งนี้ 


ด้านนายไพโรจน์ สุวรรณชาติ ตัวแทนครอบครัวสุวรรณชาติ เล่าว่าก่อนหน้านี้พ่อแม่ของตนเคยบริจาคที่ดินให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มาแล้วเกือบ 20 ไร่ ราคาประเมินปัจจุบันกว่า 500 ล้านบาท และครั้งนี้บริจาคอีก 1 แปลง เพื่อหวังให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้นำไปใช้ทำประโยชน์ อันจะเป็นบุญกุศลส่งต่อไปถึงพ่อกับแม่ของตนต่อไป

ข่าวแนะนำ