TNN เปิดความรู้สึกผู้ได้รับเงินหมื่นดิจิทัล | เรื่องดีดีทั่วไทย

TNN

รายการ TNN

เปิดความรู้สึกผู้ได้รับเงินหมื่นดิจิทัล | เรื่องดีดีทั่วไทย

25 กันยายน2567 เป็นวันแรกที่รัฐบาลโอนจ่ายเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต หรือเงินดิจิทัล 10,000บาท ให้กับกลุ่มผู้พิการ กลุ่มเปราะปางที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ "ดีดี้" รวบรวมความรู้สึกของผู้ที่ได้รับเงินหมื่นมาฝากกัน

เริ่มกันที่ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดเจ้าพรหม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พรนครศรีอยุธยา พบว่ามีประชาชนมารอกดเงินดิจิทัลวอลเล็ต จำนวนมาก หนึ่งในนั้นก็คือ "นางจำนงค์ บุญดี" อายุ 76 ปี เปิดเผยว่าวันนี้ให้คนในหมู่บ้านพามาเช็คยอดเงินเข้าจากบัญชีธนาคาร ดีใจมากๆที่รู้ว่ามีเงินเข้าแล้ว 


คุณยายจำนงค์ เล่าทั้งน้ำตา และยกมือขึ้นไหว้ กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีแพทองธาร ชินวัตร และรัฐบาลมากๆ ที่เงินมาช่วยเหลือประชาชน พร้อมบอกว่าจะกดเงินมาใช้ก่อน 3,000 บาท ที่เหลือเก็บเอาไว้เอามาใช้จ่ายยามจำเป็น 


--------------------------------------------------


ส่วนที่ จ.กำแพงเพชร “นางฉะลอ คำสิงค์” อายุ 61 ปี ชาวบ้าน ม.2 ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง (ใส่หมวกเสื้อลาย) เล่าว่า “ ให้ลูกสาวพามาต่อแถวกดเงินที่หน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ-คลองขลุง ตั้งแต่เช้า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้เงิน 10,000 บาท จนเป็นลมเมื่อเช้าที่บ้านไป 1 รอบ และมาเป็นลมรอบ 2 ที่หน้าธนาคาร


ซึ่งเงินหมื่นที่ได้นางฉะลอ บอกว่าจะนำไปต่อท่อประปาภายในบ้านและซ่อมแซมต่อเติมบ้านที่ชำรุด 


-------------------------------------------------


ไปต่อกันที่ จ.ศรีษะเกษ ด้านหน้าของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาวังหิน บรรยากาศการรอกดเงินดิจิทัลวอลเล็ตที่หน้าตู้ และเคาท์เตอร์บริการ แน่นขนัดตา 


ทีมข่าวได้พูดคุยกับ"นางบุญชู เผดิม" (เสื้อชมพู) เป็นผู้หนึ่งที่อยู่ในกลุ่มผู้เปราะบาง เล่าว่าตื่นแต่เช้ารีบออกจากบ้านด้วยการปั่นจักรยานกว่า 6 กิโลเมตร เพื่อนำสมุดเงินฝาก มากดปรับดูยอดเงิน เมื่อได้ปรับสมุดเงินฝากแล้วพบว่ามีเงินเข้าบัญชีมา 10,000 บาท ก็ดีใจอย่างมาก ต้องขอบคุณรัฐบาลที่ไม่ลืมสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ซึ่งเงินที่ได้มาจะนำไปใช้จ่ายในครอบครัวอย่างประหยัดที่สุด โดยจะพยายามใช้จ่ายให้ถึงปีใหม่ให้ได้ มีต่อด้านหลัง


ล่องใต้ไปที่ จ.ยะลา พบว่ามีผู้พิการ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาตรวจเช็คยอดเงินหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรกันอย่างคึกคัก 


หนึ่งในนั้นก็คือ น.ส.ยาวารี มะมิง วัย 46 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา เล่าให้ทีมงานฟังว่า ลุ้นมาตั้งแต่กลางคืน พอเช้ามาเช็คยอดทราบว่ามียอดเงินเข้ามา 1 หมื่นบาท ก็ดีใจเป็นอย่างมาก 


--------------------------------------------------


นอกจากซ่อมบ้าน คุณยาวารี ยังบอกอีกว่า จะจัดสรรเงิน 1 หมื่นบาทที่ได้ไปซื้อข้าวสาร อาหาร ให้ลูกๆอีก 5 คน ได้ทาน เพราะทุกคนยังอยู่ในวัยเรียน 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง