TNN ตลาดหลักทรัพย์ฯสัญจร ดึงนักลงทุนหน้าใหม่เพิ่มการออม

TNN

รายการ TNN

ตลาดหลักทรัพย์ฯสัญจร ดึงนักลงทุนหน้าใหม่เพิ่มการออม

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ข้อมูลผู้ลงทุนต่อเนื่อง เดินสายจัดตลาดหลักทรัพย์สัญจรเชียงใหม่เพิ่มสัดส่วนนักลงทุนหน้าใหม่และส่งเสริมการออมและการลงทุน

เมื่อ 21 กันยายนที่ผ่านมา นักลงทุนชาวเชียงใหม่ และภาคเหนือจำนวนมาก เข้าร่วมงาน"ตลาดหลักทรัพย์ฯ สัญจร จ. เชียงใหม่"  ภายใต้แนวคิด “หาโอกาสในตลาดหุ้น สร้างพอร์ตลงทุนให้เติบโต” จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีโบรกเกอร์ชั้นนำกว่า 20  บริษัท ร่วมออกบูธแนะนำผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน 


ดร. รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงานตลาดนักสัญจร จ.เชียงใหม่ครั้งนี้ เป็นการกลับมาจัดงานอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำความรู้ และข้อมูลใหม่ๆที่เกี่ยวกับการลงทุน รวมทั้งผลิตภัณฑต่างๆ   มาเผยแพร่ให้นักลงทุนชาวเชียงใหม่และภาคเหนือรับทราบ  

    

โดยปีนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดงาน SET IN CITY ไปแล้วที่กรุงเทพฯ และจะสัญจรไปในภูมิภาค  ที่จัดไปแล้ว คือ TFEX สัญจร จ.ชลบุรี ,  ตลาดหลักทรัพย์สัญจร จ.เชียงใหม่ และสุดท้ายอีก 2 สัปดาห์เตรียมเดินสายจัดที่จ ขอนแก่น  ซึ่งปัจจุบันนักลงทุนหน้าใหม่ที่เข้ามาในตลาดประมาณร้อยละ 60  -70 เป็นกลุ่มเจเนอเรชั่นใหม่  ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงเน้นให้ความรู้ที่ถูกต้องด้านการลงทุน เพื่อให้นักลงทุนรุ่นใหม่เริ่มต้นลงทุนและเก็บออม  


ดร.รินใจ ยังให้ข้อแนะนำเรื่องการลงทุนว่า ต้องระมัดระวัง เพราะปัจจุบันมีมิจฉาชีพออนไลน์จำนวนมาก  ผู้ลงทุนจึงต้องตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดถี่ถ้วน  โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลของโบรกเกอร์  ทั้งใบอนุญาต จากเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์


ด้านนางสาว ธนพร เจียรนัยกุลวานิช หรือ เนย  สาวนักลงทุนชาวเชียงใหม่ เจ้าของเพจ Stock JourNoey  ที่มีผู้ติดตามร่วม 500,000 คน และเจ้าของหนังสือ “5 Steps เทรดหุ้น  จากเริ่มต้น จนเทรดเป็น”  ได้ให้ข้อแนะนำ 5 สิ่งที่นักลงทุนมือใหม่ควรรู้ คือ 

1.รู้จักแนวทางการลงทุนในสไตส์ของตัวเอง  

2.รู้จักใช้เครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้การลงทุนง่ายขึ้น 

3.รู้ว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ส่งผลกระทบกับตลาดหุ้น  

4.รู้จักหุ้นที่จะเลือกลงทุน 

และ 5. รู้จังหวะซื้อขายที่ได้เปรียบ 


พร้อมทั้งฝากถึงนักลงทุนหน้าใหม่ให้บริหารจัดการความเสี่ยงพอร์ตการลงทุนให้ดี โดยการลงทุนที่ประสบความสำเร็จ  ต้องมีความพยายามและความมีวินัย ควบคู่ไปกับการค้นหาข้อมูลความรู้ใหม่ และเรียนรู้จากประสบการณ์ของตัวเองและคนอื่นเพิ่มเติม   

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง