TNN รวมญาติ"หมูเด้ง" ฮิปโปฯแคระไอคอนแห่งยุค | เรื่องดีดีทั่วไทย

TNN

รายการ TNN

รวมญาติ"หมูเด้ง" ฮิปโปฯแคระไอคอนแห่งยุค | เรื่องดีดีทั่วไทย

ปรากฎการณ์ "น้องหมูเด้ง"ฟีเวอร์ ทำให้บรรดาลูกฮิปโปแคระ ของสวนสัตว์ต่างๆก็ได้รับความสนใจ จะพาไปรู้จักกับฮิปโปแคระสุดน่ารักญาติของน้องหมูเด้ง

เริ่มต้นกับน้องหมูเด้ง ดาวเด่นขวัญใจคนทั้งโลก ไอคอนแห่งยุค เมื่อวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ เดินทางมาชมน้องหมูเด้งอย่างเนืองแน่น 


น้องหมูเด้ง ฮิปโปแคระ ก็มีโมเมนต์ความน่ารัก และแสนรู้ โชว์ให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมกันตลอดทั้งวัน โดยมีจ้าหน้าที่สลับปรับเปลี่ยนหมุนเวียนมาดูแล 


หรืออีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากชมน้องหมูเด้ง แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ก็ติดตามได้กับช่องทางแพลทฟอร์มออนไลน์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว 


-----------------------------------------------------------------


จากหมูเด้ง พาไปรู้จักกับฮิปโปแคระ "น้องคากิ" ผู้มีศักดิ์เป็นหลานของ "หมูเด้ง" เป็นลูกฮิปโปที่เกิดอยู่ในสัตว์อุบลราชธานี 


*** ซึ่งพอมีกระแสน้องหมูเด้ง ก็ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวต่างก็พากันมาชมความน่ารักของเจ้าคากิอย่างคึกคัก อย่างวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 20***


สำหรับ "น้องคากิ" ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระเพศผู้ เกิดจากจากแม่พะโล้ (แม่พะโล้เป็นพี่สาวของหมูเด้ง) และพ่อมังคุด ปัจจุบันอายุ 7 เดือน 


สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาชมความน่ารักของน้องค่ากิ จะออกมาโชว์ความน่ารัก เวลา 10.30 ถึง 11.30 น. และเวลา 15.00 น. ถึง 16.30 น. หรือจะชมผ่านเพจเฟซบุ๊คกสวนสัตว์อุบลราชธานี ก็ได้คะ            



-------------------------------------------------------


ไปต่อกันที่สวนสัตว์ขอนแก่น ชมความน่ารักของหลานน้องหมูเด้ง ที่ชื่อว่า “น้องหมูด้วง” หรือ “ด้วงมะพร้าว” ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระเพศผู้ เกิดเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ขณะนี้ก็อายุ 5 เดือนเต็ม 


น้องหมูด้วงเกิดจาก พ่อพันธุ์ชื่อณเดช และแม่พันธุ์ชื่อญาญ่า //ซึ่งพ่อณเดชน์ เกิดจากแม่พันธุ์ชื่อ “โจวน่า” เป็นแม่พันธุ์เดียวกันกับ“น้องหมูเด้ง” 


สามารถมาชมความน่ารักของ “หมูด้วง” หรือ “ด้วงมะพร้าว”หลานของน้องหมูเด้ง ได้ที่สวนสัตว์ขอนแก่น เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.30 น. ถึง 16.30 น. 


ส่วนที่เชียงใหม่ มีความน่ารักของฮิปโปแคระ ให้ได้ชมภายในส่วนจัดแสดงภายในสวนสัตว์เชียงใหม่บริเวณส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกา 


มีทั้งหมด 3 ตัว เป็นเพศผู้ 2 ตัว และเพศเมีย 1 ตัว โดยเพศผู้ ตัวที่ 1 มีชื่อว่า “ซูโม่” ตัวที่ 2 ชื่อ “ขนุน” และเพศเมีย ชื่อ “แก่นคูณ” เป็นน้าสาวของ "น้องหมูเด้ง" 


คนภาคเหนือที่อยากชมน้องหมูเด้ง แต่อาจจะไกลเกิน ก็แวะไปชมความน่ารักของฮิปโปแคระทั้ง 3 ตัว ได้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น 


---------------------------------------------------------------------------



ปิดท้ายกันที่ "หมูมะนาว" ฮิปโปแคระเพศเมีย จากสวนสัตว์นครราชสีมา ปัจจุบันน้องหมูนาวอายุ 8 ปี อยู่กับแม่ที่ชื่อ“แป๊บซี่” อายุ 30 ปี 


"น้องหมูมะนาว" โตเป็นสาวแล้ว น้ำหนักประมาณ 170 กิโลกรัม นิสัยขี้อาย ชอบลงไปแช่น้ำอยู่ลำพัง 


และถ้านับญาติกับน้องหมูเด้ง ก็จะเหมือนเป็นป้า ซึ่งปัจจุบันทางสวนสัตว์นครราชสีมา มีแผนจะแลกเปลี่ยนสัตว์ กับสวนสัตว์อื่นๆ เพื่อหาคู่มาให้น้องหมูมะนาว ที่กำลังโตเป็นสาว พร้อมมีคู่แล้วด้วย

หากสนใจชมความน่ารักของฮิปโปแคระ แม่แป๊บซี่ และน้องหมูมะนาว ไปชมได้ทุกวัน ที่สวนสัตว์นครราชสีมา


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง