TNN AMATA เชื่อยอดขายที่ดินปีนี้เข้าเป้า 2,000 ไร่

TNN

รายการ TNN

AMATA เชื่อยอดขายที่ดินปีนี้เข้าเป้า 2,000 ไร่

AMATA มั่นใจยอดขายครึ่งปีหลังเข้าเป้า 2,000 ไร่ ลุยพัฒนาที่ดินนิคมอุตสาหกรรมไทยและเวียดนาม รองรับการลงทุนที่จะเพิ่มขึ้น การย้ายฐานผลิต พร้อมทยอยรับรู้รายได้ปีนี้และปีหน้า

นายโอซามู ซูโด รักษาการประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน หรือ AMATA เปิดเผยว่า ทิศทางยอดขายที่ดินในนิคมอุตวาหกรรม ในช่วงครึ่งปีหลังปี 2567 นี้มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากขณะนี้ยังมีการจองที่ดิน ของนักลงทุนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในไทยและเวียดนาม จากการย้ายฐานการผลิตและขยายโรงงาน 


ดังนั้น จึงเชื่อว่ายอดรับรู้รายได้จากการโอนที่ดินจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เห็นได้จากไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ยอดโอนที่ดินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่มียอดรอการรับรู้รายได้จากการโอน หรือแบ็คล็อค อยู่ที่ 16,939 ล้านบาท คาดว่าปีนี้จะทยอยรับรู้รายได้ประมาณร้อยละ 50 และในปี 2568 อีกร้อยละ 50 


ดังนั้น รายได้ของบริษัทฯ มีการเติบโตเป็นไปตามเป้าหมาย โดยคาดว่าสิ้นปีจะมียอดจองประมาณ 2,000 ไร่ เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากปีก่อน จากครึ่งปีแรกมียอดขายแล้ว 1,060 ไร่ เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในทำเลที่ตั้งของนิคมฯ อมตะซิตี้ ทั้งชลบุรี ระยอง และเวียดนาม ที่สามารถให้บริการด้านอำนวยความสะดวก และระบบสาธารณูปโภคที่พร้อม ประกอบกับการย้ายฐานการผลิตจากต่างประเทศมาภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งไทย และเวียดนาม


สำหรับแผนการพัฒนานิคมฯ ในปีนี้เพื่อรองรับการลงทุนที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนาที่ดินในนิคมฯ และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้านสาธารณูปโภค และโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนที่จะเข้ามาตั้งสถานประกอบการ และให้สอดรับกับทิศทางอุตสาหกรรมแห่งอนาคต

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง