TNN "สมูทอี" ปรับภาพลักษณ์ใหม่เจาะ Gen Z I การตลาดเงินล้าน

TNN

รายการ TNN

"สมูทอี" ปรับภาพลักษณ์ใหม่เจาะ Gen Z I การตลาดเงินล้าน

"สมูทอี" (Smooth E) สกินแคร์เวชสำอางแบรนด์ไทยอายุกว่า 30 ปี ประกาศปรับภาพลักษณ์ใหม่ ทุ่ม 200 ล้านบาทเจาะกลุ่ม Gen Z

นายธนชัย ชัยกิตติวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สมูทอี บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทใช้งบการตลาด 200 ล้านบาท กลยุทธ์ในครั้งนี้เป็นการดึงอินไซต์ของคนรุ่นใหม่กลุ่ม Gen Z มาใช้ในการปรับภาพลักษณ์ให้ทันสมัย ในกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาสิว (Smooth E Acne) โดยปรับแพ็คเกจจิ้งจะมีการระบุส่วนผสมที่ชัดเจน เห็นได้ชัด การปรับโลโก้สีให้มีความสดใส ควบคู่กับการพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ ที่ไม่ใช่แค่ความอ่อนโยน แต่พัฒนาเรื่อง Innovation ความเป็นเวชสำอางในราคาที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้บริโภคนึกถึง

การเจาะกลุ่ม Gen Z เนื่องจากที่ผ่านมามีสัดส่วนในพอร์ตเพียงร้อยละ 10 แต่เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ มีพฤติกรรมการใช้โซเชียลเป็นประจำทำให้ภาพลักษณ์เป็นเรื่องสำคัญ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์หรือความงามจึงกลายเป็นสินค้าจำเป็นกลุ่มนี้ ดังนั้นมองว่ายังมีโอกาสทางธุรกิจ เบื้องต้นตั้งเป้าว่าจะขยายสัดส่วนลูกค้า Gen Z ประมาณร้อยละ 30 ภายในระยะเวลา 5 ปี ทั้งนี้ปัจจุบันลูกค้าของสมูทอี เป็นกลุ่ม Gen X และ Gen Y กว่าร้อยละ 90 

นอกจากตลาดในประเทศแล้ว สมูทอียังส่งออกไปยัง 10 ประเทศผ่านดิสทริบิวเตอร์ เช่น เกาหลี ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย และเวียดนาม เป็นต้น ปัจจุบันสัดส่วนการขายในประเทศอยู่ที่ร้อยละ 85 ต่างประเทศร้อยละ 15 

ทั้งนี้ สมูทอี ตั้งเป้าการเติบโตในปีนี้ไว้ที่ร้อยละ 15 สูงกว่าตลาดที่เติบโตเพียงร้อยละ 12 พร้อมเป้าหมายรายได้ที่ 1,000 ล้านบาท

ข่าวแนะนำ