TNN MITCON2024: การตลาดยุคผนึกกำลัง พลิก 'Guess Work' สู่ 'Best Work'

TNN

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

MITCON2024: การตลาดยุคผนึกกำลัง พลิก 'Guess Work' สู่ 'Best Work'

MITCON2024: การตลาดยุคผนึกกำลัง พลิก 'Guess Work' สู่ 'Best Work'

การตลาดยุคใหม่ 1+1 ต้องมากกว่า 2 และเปลี่ยนจาก Guess Work ให้เป็น Best Work สรุปจากงาน MITCON2024 งานสำหรับนักการตลาดยุคใหม่ จากความร่วมมือกันของ CREATIVE TALK และ Content Shifu

จบกันไปแล้วกับงาน AP Thailand Presents MARKETING INSIGHT & TECHNOLOGY CONFERENCE 2024 (MITCON2024) ณ BITEC จัดโดย CREATIVE TALK และ Content Shifu งานสำหรับนักการตลาดยุคใหม่ ภายใต้ธีม “The Age of Integration” งานที่จะผนึกกำลังคน, แบรนด์, องค์กร, เครื่องมือ, แพลตฟอร์ม มาเจอกันเพื่อสร้างโอกาสและผลลัพธ์ทางการตลาดใหม่ ๆ 


งานในปีนี้ได้รับเสียงตอบรับจากนักการตลาดยุคใหม่กว่า 4,000 คนที่มาร่วมงาน ผสมผสานไปด้วย Sponsor, Collaborator, Supporter, Booth ต่าง ๆ รวม 76 องค์กร และ Media Partner อีก 84 สื่อด้วยกัน 


นายสิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม CEO and Founder at RGB72 and CREATIVE TALK กล่าวว่า นักการตลาดแห่งอนาคต ต้องเปลี่ยนจากงานที่เป็น Guess Work ให้เป็น Best Work จากเดิมที่ใช้ความรู้สึกในการทำงาน ต้องเปลี่ยนมาผสมผสานนำเทคโนโลยีและอินไซต์เข้ามาประยุกต์ใช้ เพื่อให้งานหลังจากนี้กลายเป็น 'Best Work' ที่ดีที่สุด


งาน MITCON2024 ปีนี้จึงมาพร้อมหัวข้อที่หลากหลาย ที่ผู้ฟังสามารถนำความรู้ไปใช้ต่อได้จริงทั้งในเชิงเทคนิค กลยุทธ์ และกรณีศึกษาจากแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย อาทิ The Mall Group, Guss Damn Good, Salesforce, InsightEra, GQ, Onetouch, DataRockie, Lazada, Anga, Microsoft Asia และ dentsu เป็นต้น 


นอกจากนี้นายสิทธินันท์ พลวิสุทธิ์ศักดิ์ CEO of Content Shifu ได้กล่าวเสริมอีกว่ายุคนี้ต้อง “Go Fast, Go Alone. Go Far, Go Together. Go Fast & Far, Go with the Right Ones. อยากไปเร็ว ไปคนเดียว อยากไปไกล ไปด้วยกัน อยากไปเร็วและไกล ต้องไปด้วยกันกับคนที่ใช่” คือนักการตลาดแห่งโลกอนาคตจะต้องงัดเอาจุดเด่น และผสานพลังกับคนอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมเพื่อให้ 1+1 เป็นมากกว่า 2


เนื้อหาภายในงานมีทั้งเรื่องของ Digital Strategy, Marketing Trends, AI & Automation, Branding, Advertising & Promotion, Customer Experience และ Data 



7 เทรนด์การตลาดที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับปี 2025

👉 Omni-Channel Integration ยังคงเป็นเป็นที่ต้องการสำหรับทำการตลาดให้ Seamless มากขึ้น

👉 Communication กำลังจะ Over แต่สิ่งที่ยั่งยืนคือ Conversation ที่ไม่ใช่การสื่อสารทางเดียว แต่มีการโต้ตอบกันระหว่างแบรนด์และลูกค้าด้วย

👉 Consumer อยากเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์และสามารถพูดแทนเราได้ด้วย Communication ยุคนี้จึงไม่ควรทำแค่แคมเปญ Promote อย่างเดียว แต่จะทำยังไงให้เขาเข้ามาอยู่ใน Business Chain ของเราได้ด้วย

👉 การเก็บ Data จะทำได้ยากขึ้น สิ่งที่องค์กรต้องทำคือการเก็บ First-party Data เป็นของตัวเอง โดยสร้าง Clients' Database และย้ายมายัง Owned Channels

👉 ทุกคนต้องการสิ่งที่ต้องการ ณ ตอนนั้นเลย แบรนด์ต้อง Feed มันเข้ามาให้ถูกเวลาและถูกที่เพื่อตอบสนองความต้องการนั้นให้ได้ (Anytime, Anywhere, Any Device)

👉 Key Considerations สำหรับตลาดไทย ในปี 2024-2025 คือการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ (Trust) โดยต้องใส่ความเป็นตัวเราเข้าไป และยังต้องใส่ใจสิ่งแวดล้อม ความยั่งยืน ซึ่งอาจใช้เทคโนโลยีหรือ AI เข้ามาช่วย

👉TX (Total Experience) จะเข้ามาแทนที่ CX (Customer Experience) คือไม่ใช่แค่ Customers แต่รวมถึง Users ทั้งหมดซึ่งหลังจากนี้อาจจะไม่ใช่แค่คน แต่วันหนึ่งเราอาจจะได้ทำงานกับบอท กับ AI กันด้วย



ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเนื้อหาส่วนหนึ่งจากในงานเท่านั้น สำหรับใครที่ต้องการรับชมเซสชันต่าง ๆ ย้อนหลัง หากมีบัตรอยู่แล้วสามารถเข้าชมได้เลยที่ https://creativetalkonline.com/ 


หากใครยังไม่มีบัตรสามารถซื้อบัตรรับชมย้อนหลังทุกเซสชันเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/47l1c8m 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง