TNN เครือซีพี ชวนชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567

TNN

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

เครือซีพี ชวนชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567

เครือซีพี ชวนชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567

เครือซีพี ชวนชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด THE GLOBE VENGERs #ฮีโร่พิทักษ์ความยั่งยืน “ปลุกฮีโร่ในตัวคุณ ด้วยพลัง SI: Sustainable Intelligence เพื่อโลกยั่งยืน”

เครือซีพี ชวนชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 เครือซีพี ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะสมาชิกผู้ก่อตั้งสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย หรือ UNGCNT ร่วมกับทางซีพีแอ็กซ์ตร้า ผนึกกำลังกับ 27 องค์กรสมาชิก 8 หน่วยงานของสหประชาชาติ ตบเท้าเข้าร่วมมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด THE GLOBE VENGERs #ฮีโร่พิทักษ์ความยั่งยืน “ปลุกฮีโร่ในตัวคุณ ด้วยพลัง SI: Sustainable Intelligence เพื่อโลกยั่งยืน” ตั้งแต่วันที่ 16 – 25 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00-19.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 9-12 


โดยมีเนื้อหาและความน่าสนใจภายในบูธ ดังนี้


เครือเจริญโภคภัณฑ์ – ชู 3 Big Goals สู่เป้าหมายความยั่งยืนภายในปี 2030 คือ 1) เป้าหมายการนำองค์กรสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน เพื่อมุ่งสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ในปี 2050 2) เป้าหมายการเป็นองค์กรลดขยะและของเสียให้เป็นศูนย์ และ 3) การสนับสนุนคนไทยให้ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ 50 ล้านคน

เครือซีพี ชวนชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567

บูธของเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้รวมเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีจากบริษัทในเครือฯ มาจัดแสดงในรูปแบบกิจกรรมเป็น Action Based Learning Activity ที่เชื่อมเอาเทคโนโลยี คน และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกัน ประกอบไปด้วย Altervim ที่นำเอาแผงโซล่าร์ และ AC Charger มาจัดแสดงพร้อมกับเกมชีวิตสีเขียว ให้ผู้ที่มาเข้าร่วมได้รู้จักพลังงานสะอาดในมุมมองใหม่, Agri Tech ที่มาพร้อมกับโดรนอากาศยานไร้คนขับ (Unmanned Aerial Vehicle: UAV) ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในภาคเกษตรกรรม, Health Tech Magic Mirror กระจกสุดล้ำที่มีนวัตกรรม Al Computer Vision วิเคราะห์สุขภาพเราได้ผ่านทางใบหน้า, Ed Tech กับเกมขวัญใจวัยรุ่นอย่าง The Collectors เก็บขยะพิทักษ์โลกเกมมือถือที่สอดแทรกเนื้อหาในเรื่องเป้าหมาย (SDGs) ให้เกมเป็นสื่อกลางที่จะช่วยให้เยาวชนรุ่นใหม่ตระหนักรู้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม และปิดท้ายที่ สบขุ่นโมเดล “กาแฟสร้างป่า กักเก็บคาร์บอน” โครงการความร่วมมือของชุมชนบ้านสบขุ่นและเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่สามารถพลิกฟื้นผืนป่ากลับมาได้สำเร็จ

เครือซีพี ชวนชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567

เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ – สื่อสารเรื่อง Sustainovation เชื่อมโยงวิทยาศาสตร์โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในกระบวนการผลิตเพื่อได้มาซึ่งอาหารปลอดภัย ดังตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไก่ที่ได้มาตรฐาน Space Safety สอดคล้องกับการดำเนินงานตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) ข้อ 2: ขจัดความหิวโหย บรรลุความมั่นคงทางอาหารและยกระดับโภชนาการ และส่งเสริมเกษตรกรรมที่ยั่งยืน ข้อ 9: สร้างโครงสร้างพื้นฐานที่มีความทนทาน ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมและยั่งยืน และส่งเสริมนวัตกรรม ข้อ 12: สร้างหลักประกันให้มีรูปแบบการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืน และข้อ 17: เสริมความเข้มแข็งให้แก่กลไกการดำเนินงานและฟื้นฟูสภาพหุ้นส่วนความร่วมมือระดับโลกสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืน และยังมี ฟ.ฟาร์ม แอปพลิเคชันเกษตรครบวงจร ยกระดับชีวิต และอยู่เป็นคู่คิดเกษตรกรไปในทุกๆ วัน

เครือซีพี ชวนชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567

ซีพี ออลล์ – LEARNING & PLAY เกมแข่งขันบังคับหุ่นยนต์ขนส่งของ จำลองสถานการณ์การส่งสินค้า 7Delivery พร้อมสอดแทรกความรู้เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม Creative  AI CAMP 2025 ค่ายเยาวชนที่มุ่งเน้นส่งเสริมการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะไอเดีย ความรู้ด้าน AI และสร้างสรรค์ผลงานด้านปัญญาประดิษฐ์ของตนเอง และประชาสัมพันธ์โครงการอื่นผ่านสื่อ VDO โมเดลจำลองร้าน 7-ELEVEN ประหยัดพลังงาน เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการประหยัดพลังงานที่ซีพี ออลล์ นำมาใช้ออกแบบสร้างร้าน 7-ELEVEN ที่เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รถไฟฟ้า NEOLIX และ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV Bike สำหรับส่งของ 7Delivery การใช้พลังงานไฟฟ้าในการขนส่งและการพัฒนาระบบขนส่งไร้คนขับ

เครือซีพี ชวนชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567

ทรู คอร์ปอเรชั่น – ชีวิตที่ง่ายขึ้นด้วย True5G ชวนสัมผัสวิถีชีวิตอัจฉริยะคนรุ่นใหม่เพื่อความเป็นอยู่ทีดีขึ้นกับ Smart Convenient ล้ำขั้นสุดกับ TrueX เทคโนโลยีรวมโซลูชันเข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ เชื่อมต่อทุกสิ่งเข้าต่อด้วยกัน อาทิ เทคโนโลยีควบคุมบ้านอัจฉริยะ สัมผัสการใช้งานจริง ระบบควบคุมทั้งกล้องวงจรปิด แสงสว่าง ปิดเปิดอุปกรณ์เพียงปลายนิ้ว พร้อมพบกับเหล่าหุ่นยนต์อัจฉริยะ กับหลากหลายภารกิจทั้งให้ความรู้ ความบันเทิง เพิ่มสีสัน รวมทั้งหุ่นยนต์ Humaniod ผู้อยู่เบื้องหลังงานบริการดูแลลูกค้า 

เครือซีพี ชวนชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567

ซีพีแอ็กซ์ตร้า – Green Exhibition โครงสร้างภายในบูธผลิตจากกระดาษ สามารถนำไปใช้งานต่อได้ โดยมีเนื้อหาในบูธเป็น Refill station: ลดการใช้พลาสติก Innovation products for sustainability: นวัตกรรมสินค้า own brand ที่ดีต่อสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม Action to carbon neutral: solar rooftop ขนส่งด้วยรถไฟฟ้า และพลังงาน H2 Social and economic contribution: ส่งเสริมเกษตรกร


มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจําปี 2567 เปิดให้บุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าชมงานสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย และตอนนี้ทางงานเปิดให้ลงทะเบียนสำหรับหมู่คณะแล้ว คลิก -> www.thailandnstfair.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง