TNN online ฮามาสต้องการให้อิสราเอลปล่อยนักโทษ 6,000 คน แลกกับตัวประกัน

TNN ONLINE

World

ฮามาสต้องการให้อิสราเอลปล่อยนักโทษ 6,000 คน แลกกับตัวประกัน

ฮามาสต้องการให้อิสราเอลปล่อยนักโทษ 6,000 คน แลกกับตัวประกัน

กลุ่มฮามาสต้องการให้อิสราเอลปล่อยนักโทษ 6,000 คน เพื่อแลกตัวประกันที่อยู่ในกาซา

วันนี้ ( 17 ต.ค. 66 )เจ้าหน้าที่ฮามาส ต้องการให้อิสราเอลปล่อยตัวชาวปาเลสไตน์ ทั้งผู้ชายและผู้หญิง 6,000 คนที่ถูกคุมขังอยู่ในอิสราเอล เพื่อแลกกับตัวประกันที่อยู่ในกาซา   หลังกองทัพอิสราเอล ออกมาบอกว่า มีผู้ถูกจับเป็นตัวประกัน 199 คน สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้


นายคาเหล็ด เมชาอัล ผู้นำพลัดถิ่นของขบวนการฮามาสในปาเลสไตน์ บอกว่า ตัวประกันที่ฮามาสจับไว้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองกำลังป้องกันอิสราเอลประจำกาซา คำกล่าวของเมชาอัลมีขึ้น ในขณะที่ เจ้าหน้าที่ฮามาส เปิดเผยต่อสกาย นิวส์ว่า  เขาไม่ทราบว่า ตัวประกันกี่คนที่ยังมีชีวิต  หลังอิสราเอลโจมตีทางอากาศอย่างหนัก    


ส่วน ดร.บาเซม นาอิม  หัวหน้าฝ่ายการเมืองและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของฮามาส บอกว่า  เขาไม่ทราบจำนวนตัวประกันที่แน่ชัด  ภายใต้การทิ้งระเบิดโจมตีกาซาอย่างหนักของอิสราเอล


นอกจากนี้ ดร.นาอิม กล่าวต่อไปว่า กลุ่มฮามาสที่ปกครองกาซา พร้อมปล่อยตัวประกันที่เป็นพลเรือน  เมื่ออิสราเอลหยุดโจมตีฉนวนกาซา  และเมื่อถึงเวลานั้น  ฮามาสพร้อมปล่อยตัวประกันที่เป็นพลเรือน 


 ขณะเดียวกัน ฮามาสหวังว่าตัวประกันจะยังคงมีชีวิตเมื่อถึงตอนนั้น หลังกองพลน้อยกัสซัม ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธของฮามาส ประกาศเมื่อวานนี้ว่า  ตัวประกัน 9 รายเสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอล และเมื่อ 3 วันก่อน มีตัวประกันตายอีก 13  ราย รวมถึงชาวต่างชาติ 4 ราย


สกาย นิวส์ ยังรายงานด้วยว่า  อิสราเอลได้ปฏิบัติการโจมตีใกล้ราฟาห์  ด่านข้ามแดนจากกาซาเข้าสู่อียิปต์


ภาพ AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง