TNN online อิสราเอลปฏิเสธโจมตีโรงพยาบาลในกาซา-ระบุไม่มีหลักฐาน

TNN ONLINE

World

อิสราเอลปฏิเสธโจมตีโรงพยาบาลในกาซา-ระบุไม่มีหลักฐาน

อิสราเอลปฏิเสธโจมตีโรงพยาบาลในกาซา-ระบุไม่มีหลักฐาน

กองทัพอิสราเอลปฏิเสธความรับผิดชอบต่อเหตุระเบิดโรงพยาบาลกาซา ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยราย ระบุไม่มีหลักฐาน

วันนี้ ( 18 ต.ค. 66 )กองทัพอิสราเอล เปิดเผยว่า  ไม่เห็นหลักฐานการโจมตีโดยตรงต่อโรงพยาบาลในฉนวนกาซาเมื่อวานนี้  ที่ทำให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตจำนวนมาก  แต่พลเรือเอก แดเนียล  ฮาการี  โฆษกผู้บัญชาการกองทัพอิสราเอล กล่าวหากลุ่มฮามาส ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากเหตุระเบิดโรงพยาบาล และว่า หน่วยข่าวกรองอิสราเอล รายงานว่า  มีเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลอัล-อาห์ลี อัล-อราบี  ในเมืองกาซา  และเข้าใจว่าเป็นจรวดของกลุ่มอิสลามิก จีฮัด ที่ยิงพลาด ก่อนเกิดเหตุ  ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขในกาซา ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3,000 ราย จากการโจมตีวันที่ 11 ของอิสราเอล 


ด้าน ชาวปาเลสไตน์ ได้เก็บข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวจากใต้ซากหักพังของอาคารบ้านเรือน  หลังอิสราเอลโจมตีทางอากาศ  ขณะที่ ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับฮามาสเข้าสู่วันที่ 12   การโจมตีกาซายังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง


ส่วน ประธานาธิบดีมาห์มูด  อับบาส  ผู้นำปาเลสไตน์  ได้ลดเวลาการเยือนจอร์แดน และเดินทางกลับเมืองรามัลลาห์  หลังเกิดเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลในเมืองกาซา ประธานาธิบดีอับบาส ระบุว่า การโจมตีโรงพยาบาล เป็นการสังหารหมู่ และเป็นอาชญากรรมสงคราม  พร้อมบอกว่า เมื่อคืน อิสราเอลโจมตีทางอากาศต่อโรงพยาบาลในเมืองกาซา ทำให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตราว 500 ราย  แม้อิสราเอลอ้างว่า  กลุ่มอิสลามิค จีฮัด เป็นฝ่ายยิงถล่มโรงพยาบาล เพราะความผิดพลาดก็ตาม

ภาพ AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง