TNN 'เดเอฟเบ' คอนเฟิร์ม 'ฟลิค' คุมทีมต่อ หลังเยอรมนีตกรอบแรก

TNN

ฟุตบอลโลก 2022

'เดเอฟเบ' คอนเฟิร์ม 'ฟลิค' คุมทีมต่อ หลังเยอรมนีตกรอบแรก

'เดเอฟเบ' คอนเฟิร์ม 'ฟลิค' คุมทีมต่อ หลังเยอรมนีตกรอบแรก

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) แถลงชัดเจนว่า ฮันซี่ ฟลิค กุนซือทีมชาติเยอรมนี ยังทำหน้าที่คุมทีมต่อไปจนถึงฟุตบอลยูโร 2024 หลังพาทีมตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022

ทัพอินทรีเหล็ก โชว์ผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง หลังจากที่ตกรอบแรก ฟุตบอลโลก เป็นสมัยที่สองติดต่อกันโดยล่าสุดในปี 2022 พวกเขามีผลงานที่ล้มเหลวอีกตามเคยแม้จะอยู่ในกลุ่มที่ไม่แข็งเช่นเดียวกับสี่ปีก่อนที่ รัสเซีย


สำหรับผลงานในปีนี้ อินทรีเหล็ก ประเดิมสนามด้วยการพ่ายต่อ ญี่ปุ่น อย่างน่าช็อก 2-1 ทั้งๆที่นำหน้าก่อน และแม้จะไล่ตีเสมอ สเปน ได้ 1-1 ในเกมต่อมา แต่สุดท้ายพวกเขาก็ตกรอบด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ด้อยกว่า กระทิงดุ จากการเอาชนะ คอสตาริกา ได้ 4-2 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม


ล่าสุด เดเอฟเบ ออกมายืนยันแล้วว่า ฟลิค จะได้คุมทีมต่อไปจนถึง ฟุตบอลยูโร 2024  โดยระบุว่า "เรามั่นใจในตัว ฮันซี่ ฟลิค อย่างเต็มเปี่ยมว่าเขาจะพาทีมท้าทายร่วมกับนักเตะได้อีกครั้ง" แบรนด์ นอยเอ็นดอร์ฟ ประธาน เดเอฟเบ แถลงการณ์


ด้าน ฟลิค เอ่ยตามมาว่า "สตาฟฟ์โค้ชของผม และผมมองไปถึง ฟุตบอลยูโร ในประเทศของเราแล้ว ในฐานะทีม เราสามารถประสบความสำเร็จได้มากกว่าที่ กาตาร์ เราพลาดโอกาสที่นั่น เราจะเรียนรู้จากบทเรียนของเรา"