TNN 'ควอเตอร์ พาวน์เดอร์' คัมแบค แมคโดนัลยันไม่พบเชื้ออีโคไล

TNN

World

'ควอเตอร์ พาวน์เดอร์' คัมแบค แมคโดนัลยันไม่พบเชื้ออีโคไล

'ควอเตอร์ พาวน์เดอร์' คัมแบค แมคโดนัลยันไม่พบเชื้ออีโคไล

‘แมคโดนัลด์’ ยืนยันว่า เนื้อบดที่ใช้ในแฮมเบอร์เกอร์ 'ควอเตอร์ พาวเดอร์' ของทางร้าน ไม่ใช่สาเหตุการระบาดของเชื้อแบคทีเรียอีโคไล

แมคโดนัลด์ออกมายืนยันว่า เนื้อบดที่ใช้ในแฮมเบอร์เกอร์ 'ควอเตอร์ พาวเดอร์' ของทางร้าน ไม่ใช่สาเหตุการระบาดของเชื้อแบคทีเรียอีโคไล ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และมีผู้ป่วย 75 คนในหลายรัฐของสหรัฐฯ และหลังจากนี้ แมคโดนัลด์สจะกลับมาวางจำหน่ายเมนูแฮมเบอร์เกอร์ 'ควอเตอร์ พาวเดอร์' ในสาขาต่าง ๆ ทั่วสหรัฐฯ อีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ 


ก่อนหน้านี้ทางแมคโดนัลด์ต้องถอดเมนูดังกล่าวออกจากการจำหน่ายชั่วคราวในช่วงที่พบการแพร่ระบาดของเชื้ออีโคไลในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา 


ด้านกระทรวงเกษตรของรัฐโคโลราโดระบุว่า ผลการตรวจสอบตัวอย่างจากเนื้อวัวบดทั้งแบบแช่แข็งและไม่แช่แข็งของแมคโดนัลด์หลายล็อต ไม่พบการปนเปื้อนของเชื้ออีโคไล พร้อมเสริมว่า การตรวจสอบเนื้อวัวเสร็จสิ้นลงแล้ว และไม่น่าจะมีตัวอย่างถูกส่งมาตรวจเพิ่ม และทางกระทรวงบอกด้วยว่า เชื้ออีโคไลในเนื้อวัวจะถูกทำลายเมื่อผ่านการปรุงสุกอย่างถูกต้อง


เมื่อผู้ต้องสงสัยอย่างเนื้อบดถูกตัดว่าไม่ใช่สาเหตุของการระบาดของเชื้ออีโคไล ทำให้หลายฝ่ายชี้ว่า อาจมีต้นตอมาจากหัวหอมดิบหั่นบาง ๆ ที่แมคโดนัลด์สเสิร์ฟมาพร้อมกับแฮมเบอร์เกอร์ ซึ่งหลังจากพบการระบาด แมคโดนัลด์สตัดสินใจไม่ใส่หัวหอมในแฮมเบอร์เกอร์ แต่ก็ไม่ช่วยให้ยอดขายกระเตื้องมากนัก เพราะผู้บริโภครู้สึกกังวลและเลี่ยงการรับประทานอาหารของร้านฟาสต์ฟูดชื่อดังเจ้านี้ในช่วงที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ราคาหุ้นของแมคโดนัลด์ลดลง 7% นับตั้งแต่ที่มีข่าวเชื่อมโยงการระบาดของเชื้ออีโคไลเข้ากับอาหารของบริษัท

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง