TNN ทรัมป์หาเสียงที่นิวยอร์ก แฮร์ริสตั้งเป้าลุยรัฐสวิงสเตทให้ครบ

TNN

World

ทรัมป์หาเสียงที่นิวยอร์ก แฮร์ริสตั้งเป้าลุยรัฐสวิงสเตทให้ครบ

ทรัมป์หาเสียงที่นิวยอร์ก แฮร์ริสตั้งเป้าลุยรัฐสวิงสเตทให้ครบ

โดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเวทีหาเสียงที่มหานครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ทีมหาเสียงเผยจะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงร่วมเวทีหาเสียงด้วย รวมทั้งมหาเศรษฐีอีลอน มัสก์ ด้านรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส หาเสียงที่รัฐเพนซิลเวเนีย และต้องการจะไปหาเสียงในกลุ่มรัฐสวิงสเตทให้ครบทุกรัฐ

กลุ่มผู้สนับสนุนหลายพันคนของโดนัลด์ ทรัมป์ ต่างต่อแถวหยาวเหยียดเพื่อเข้าไปในอาคารสนามกีฬาอเนกประสงค์ เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ในมหานครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น


ทีมหาเสียงของทรัมป์ประกาศว่า การปราศรัยหาเสียงของทรัมป์ครั้งนี้ จะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงร่วมขึ้นเวทีด้วย รวมทั้งอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของสื่อสังคมออนไลน์ เอ็กซ์ บริษัทรถไฟฟ้าเทสลา และบริษัทด้านอวกาศสเปซเอกซ์ 


ขณะที่ผลสำรวจความนิยมของสำนักจัดทำโพลหลายแห่งพบว่า ทรัมป์และแฮร์ริสมีคะแนนนิยมคู่คี่สูสีในกลุ่มรัฐสวิงสเตท ที่มีการแข่งขันสูงและมีผลตัดสินชัยชนะเลือกตั้ง ขณะเหลือเวลาอีกเพียงสัปดาห์กว่าก็จะถึงวันเลือกตั้ง ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ และมีรายงานผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้วมากกว่า 38 ล้านคน


ขณะที่รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส จากพรรคเดโมแครต ใช้เวลาหาเสียงวันอาทิตย์อยู่ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย หนึ่งในกลุ่มรัฐสวิงสเตท โดยเข้าเยี่ยมพบปะร้านตัดผมของชาวอเมริกันผิวดำและร้านอาหารของชาวอเมริกันเชื้อสายเปอร์โตริโก นอกจากนี้ ยังขึ้นกล่าวที่โบสถ์เชิร์ช ออฟ คริสเตียน คอมแพสชั่น เมืองฟิลาเดลเฟีย พร้อมตั้งคำถามว่า ในช่วงเวลานี้พวกเราเผชิญคำถามสำคัญที่ว่า ประเทศลักษณะแบบใดที่พวกเราต้องการที่อยู่


หลังจากหาเสียงที่รัฐเพนซิลเวเนียแล้ว แฮร์ริสยังมีแผนไปหาเสียงในกลุ่มรัฐสวิงสเตทให้ครบทุกรัฐ รวมทั้งเมืองเมดิสัน รัฐวิสคอนซิน


ระหว่างการเดินสายหาเสียงที่รัฐเพนซิลเวเนีย แฮร์ริสยังให้สัมภาษณ์ว่า ไม่รู้สึกวิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องที่ทรัมป์ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล ซึ่งอาจบ่อนทำลายเป้าหมายของรัฐบาลสหรัฐฯ ชุดปัจจุบันที่พยายามผลักดันให้บรรลุผลสำเร็จ พร้อมเน้นย้ำท่าทีต่อสถานการณ์ในตะวันออกกลางคือต้องการผลักดันให้สงครามยุติและช่วยเหลือตัวประกันกลับบ้านรวมทั้งผลักดันแนวทาง 2 รัฐ แก้ปัญหาขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง