TNN ไต้หวันจัดงาน Taiwan Pride 2024 อย่างยิ่งใหญ่

TNN

World

ไต้หวันจัดงาน Taiwan Pride 2024 อย่างยิ่งใหญ่

ไต้หวันจัดงาน Taiwan Pride 2024 อย่างยิ่งใหญ่

ผู้คนหลายพันคนรวมตัวในกรุงไทเป เพื่อเฉลิมฉลอง ‘Taiwan Pride 2024’ หนึ่งในงานเฉลิมฉลองความหลากหลายประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย

ไต้หวันจัดกิจกรรม Taiwan Pride 2024 ที่กรุงไทเป เมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) ประชาชนและนักท่องเที่ยวหลายพันคนต่างแต่งกายสีสันสดใส และแต่งตัวตามเทศกาลฮาโลวีน แล้วมารวมตัวกันที่ถนนในเมืองหลวง พร้อมเดินขบวนเฉลิมฉลอง โบกธงและแบนเนอร์ที่มีข้อความสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ นักท่องเที่ยวหลายคนมาจากทั่วภูมิภาค เช่น เวียดนาม ฮ่องกง และญี่ปุ่น

 

ไต้หวันได้รับชื่อเสียงในฐานะหนึ่งในสถานที่ในเอเชียที่ยอมรับความแตกต่างทางเพศมากที่สุด ซึ่งในปี 2019 ไต้หวันเป็นแห่งแรกในเอเชียที่ทำให้การแต่งงานของเพศเดียวกันถูกต้องตามกฎหมายหลังจากที่รณรงค์มาหลายปี


ผู้คนที่มาร่วมงานต่างบอกว่า ในแต่ละปีจะมีคนเข้ามาร่วมงานเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากความเท่าเทียมทางเพศเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะในเอเชียที่ยังมีประเทศอนุรักษ์นิยมอยู่หลายประเทศ ซึ่งไต้หวันเป็นพื้นที่ที่มีประชาธิปไตยและเสรี ดังนั้นทุกคนจึงเดินทางมาไต้หวันเพื่อร่วมขบวนพาเหรดเพื่อความเท่าเทียมทางเพศและเรียกร้องสิทธิที่เท่าเทียมกัน


ขบวนพาเหรด Taiwan Pride เริ่มต้นขึ้นในปี 2003 โดยมีผู้เข้าร่วมเพียง 700 คนรวมตัวกันในสวนสาธารณะใจกลางกรุงไทเป โดยส่วนใหญ่มักสวมหน้ากากอนามัยเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตีตรา

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง