TNN ทรัมป์-แฮร์ริสโต้ดุเดือด โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งประธานาธิบดี

TNN

World

ทรัมป์-แฮร์ริสโต้ดุเดือด โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งประธานาธิบดี

ทรัมป์-แฮร์ริสโต้ดุเดือด โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งประธานาธิบดี

‘โดนัลด์ ทรัมป์’ และ ‘คามาลา แฮร์ริส’ กล่าววิจารณ์กันและกันอย่างดุเดือดบนเวทีหาเสียงเลือกตั้ง ก่อนถึงวันเลือกตั้ง (5 พ.ย.) ทรัมป์บอกแฮร์ริสเป็นคนไร้ความสามารถมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ ส่วนแฮร์ริสกล่าวหาทรัมป์กลายเป็นคนมีปัญหาทางจิตมากขึ้นเรื่อย ๆ จากที่เคยเป็นคนสับสน ไม่แน่นอน

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และผู้สมัครตัวแทนพรรครีพับลิกันเพี่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปราศรัยหาเสียงที่เมืองสเตท คอลเลจ รัฐเพนซิลเวเนีย หนึ่งในเจ็ดรัฐสวิง สเตท กล่าววิจารณ์นักร้องซูเปอร์สตาร์ ‘บียอนเซ่’ ที่ขึ้นเวทีประกาศสนับสนุนรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ผู้สมัครคู่แข่งจากพรรคเดโมแครต โดยบอกว่าการที่ผู้คนเข้าร่วมเวทีปราศรัยของแฮร์ริสเพียงเพื่อต้องการไปดูบียอนเซ่ และกล่าวโทษนักร้องซูเปอร์สตาร์ที่ไม่แสดงบนเวที พร้อมวิจารณ์เรียกแฮร์ริสว่า เป็นบุคคลที่ไร้ความสามารถมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ และอ้างเป็นฝ่ายมีคะแนนนิยมนำเหนือแฮร์ริสในผลการสำรวจความคิดเห็นของสำนักจัดทำโพลหลายสำนัก


อย่างไรก็ตาม ผลการสำรวจของโพลรอยเตอร์ส/อิพซอส พบว่า แฮร์ริสมีคะแนนนิยมระดับประเทศ นำทรัมป์อยู่ที่ 46% ต่อ 43%


ทั้งนี้ นักร้องนักดนตรี ‘บรูซ สปริงส์ทีน’ และ ‘บียอนเซ่’ ต่างขึ้นเวทีหาเสียงช่วยรองประธานาธิบดีแฮร์ริสมาหลายวันแล้ว ขณะที่ทรัมป์ได้คนดังหลายคนร่วมช่วยหาเสียง นอกเหนือจาก ‘อีลอน มัสก์’ แล้ว ยังมี ‘ฮัลค์ โฮแกน’ อดีตนักมวยปล้ำชื่อดัง และนักดนตรี ‘คิด ร็อค’


ด้านรองประธานิบดีคามาลา แฮร์ริส  ขึ้นเวทีหาเสียงที่เมืองคาลามาซู รัฐมิชิแกน กล่าวเรียกทรัมป์ว่า เริ่มเป็นคนมีปัญหาทางจิตมากขึ้นเรื่อย ๆ จากเมื่อ 8 ปีก่อนที่เป็นคนสับสนยุ่งเหยิง ไม่แน่นอนและขี้โมโหเกรี้ยวกราด พร้อมกับกล่าวชี้แจงท่าทีหรือนโยบายที่แตกต่างกันระหว่างเธอและนายทรัมป์ในเรื่องสิทธิการทำแท้ง เรื่องภาษีและสาธารณสุข


ก่อนหน้าขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง รองประธานาธิบดีแฮร์รีส เข้าพบปะพูดคุยกับสถานพยาบาลที่ดูแลทางการแพทย์ให้กับผู้หญิงที่เมืองพอร์ทิจ รัฐมิชิแกน และกล่าวว่า สหรัฐฯ ตกอยู่ในวิกฤตด้านการรักษาสุขภาพ หลังคำตัดสินของศาลฎีกาเมื่อปี 2022 อันเป็นการตัดสิทธิเพื่อการทำแท้งของผู้หญิงทั่วสหรัฐฯ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง