TNN อิสราเอลส่งร่างแรงงานไทยกลับบ้าน

TNN

World

อิสราเอลส่งร่างแรงงานไทยกลับบ้าน

อิสราเอลส่งร่างแรงงานไทยกลับบ้าน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของอิสราเอล ย้ำจะดูแลแรงงานไทยในอิสราเอลเป็นอย่างดี สั่งสอบเหตุระเบิดตกค้าง ป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

วันนี้ (21 ต.ค.) เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของอิสราเอล นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ และฝ่ายแรงงาน เป็นผู้แทนฝ่ายไทยเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยและส่งร่างนายนิสันต์ มีรัมย์ แรงงานไทยในอิสราเอลที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดตกค้างเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่นิคมเกษตร Yir’on ทางเหนือของอิสราเอลติดชายแดนเลบานอน กลับประเทศไทย ณ ท่าอากาศยาน Ben Gurion กรุงเทลอาวีฟ โดยผู้แทนฝ่ายอิสราเอลประกอบด้วยนาย Moshe Arbel รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นาย Eyal Siso ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานประชากรและตรวจคนเข้าเมือง นาย Sagi Karni อธิบดีกรมเอเชียแปซิฟิก กระทรวงการต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งนาย Asaf Shwartz นายจ้างของนายนิสันต์ฯ เข้าร่วมพิธี


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอิสราเอลได้จุดเทียนเคารพศพ ตามด้วยเอกอัครราชทูตฯ วางพวงหรีดเคารพศพ และกล่าวแสดงความเสียใจ และขอบคุณผู้ร่วมพิธีทุกคนที่สละเวลาเดินทางมาส่งร่างนายนิสันต์ฯ ในวันหยุดราชการของอิสราเอล ถือเป็นการให้เกียรติต่อผู้วายชนม์อย่างยิ่ง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอิสราเอลได้กล่าวแสดงความเสียใจในนามของรัฐบาลอิสราเอล และย้ำว่าได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของอิสราเอลตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก รวมทั้งให้คำมั่นว่าจะดูแลแรงงานไทยในอิสราเอลเป็นอย่างดี และหวังว่าเหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอิสราเอล 


นายจ้างได้กล่าวว่า พร้อมที่จะดูแลครอบครัวนายนิสันต์เป็นอย่างดี โดยนายนิสันต์เป็นคนที่ขยันทำงานและเป็นที่รักของทุกคน จึงขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับการเสียชีวิตของนายนิสันต์ ในนามของตนเองและสมาชิกของนิคมเกษตรทุกคน


ร่างนายนิสันต์จะถูกส่งมายังประเทศไทยด้วยเที่ยวบินของสายการบิน El Al เที่ยวบินที่ LY 081 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 22 ตุลาคม เวลา 14.00 น. โดยพิธีศพจะจัดขึ้นที่ จ. บุรีรัมย์ ภูมิลำเนาของนายนิสันต์ต่อไป 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง