TNN ปราโบโว ซูเบียนโต สาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีอินโดนีเซีย

TNN

World

ปราโบโว ซูเบียนโต สาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีอินโดนีเซีย

ปราโบโว ซูเบียนโต สาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีอินโดนีเซีย

ปราโบโว ซูเบียนโต เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของอินโดนีเซียแล้วในวันนี้ หลังจากได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ปราโบโว ซูเบียนโต สวมเครื่องแต่งกายประจำชาติ เข้าพิธีสาบานตนในช่วงเช้าวันนี้ (20 ต.ค.) ในพิธีที่จัดขึ้นที่อาคารรัฐสภา ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทำให้เขากลายเป็นประธานาธิบดีคนที่ 8 ของอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการ จากนั้น ปราโบโว ซึ่งเคยลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ มีกำหนดกล่าวปราศรัยต่อสมาชิกรัฐสภา ในห้องประชุมสมาฃิกสภาสูงในอาคารรัฐสภา และเดินทางต่อไปยังทำเนียบประธานาธิบดี


ในพิธีสาบานตน ผู้ที่เข้าร่วมในพิธีด้วย ได้แก่ จิบราน รากาบูมิง รากา วัย 37 ปี บุตรชายคนโตของโจโก วิโดโด ที่เพิ่งหมดวาระดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีในวันนี้ โดย จิบรานเป็นผู้สมัครคู่หูของปราโบโวในตำแหน่งรองประธานาธิบดี 


นอกจากนี้ ยังมีบรรดาผู้นำประเทศต่าง ๆ อีกกว่า 20 ประเทศ รวมถึงรองนายกรัฐมนตรีของจีน นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ และประธานาธิบดีติมอร์เลสเต ที่ได้รับเชิญให้เป็นแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธีสาบานตนครั้งนี้ 


ปราโบโว ซูเบียนโต อดีตผู้บัญชาการหน่วยรบพิเศษ วัย 73 ปี กวาดคะแนนเสียงในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์เกือบ  60% และใช้เวลาหลังจากนั้นในการแสวงหาพรรคการเมืองพันธมิตรเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในรัฐสภา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง