TNN Prada ร่วมออกแบบชุดนักบินอวกาศภารกิจอาร์ทีมิส 3 ที่เตรียมเหยียบดวงจันทร์

TNN

World

Prada ร่วมออกแบบชุดนักบินอวกาศภารกิจอาร์ทีมิส 3 ที่เตรียมเหยียบดวงจันทร์

Prada ร่วมออกแบบชุดนักบินอวกาศภารกิจอาร์ทีมิส 3 ที่เตรียมเหยียบดวงจันทร์

ไปอวกาศแบบติดแกลม ! Prada แบรนด์แฟชันหรูจับมือ Axiom Space เปิดตัวดีไซน์ชุดนักบินอวกาศในภารกิจอาร์ทีมิส 3 ที่เตรียมส่งมนุษย์เหยียบดวงจันทร์อีกครั้งหลังจากภารกิจอะพอลโล 17

Prada แบรนด์แฟชันหรูสัญชาติอิตาลีประกาศเข้าร่วมการออกแบบชุดนักบินอวกาศในภารกิจอาร์ทีมิส 3 (Artemis III) ขององค์การนาซาที่เตรียมส่งมนุษย์กลับไปเหยียบดวงจันทร์อีกครั้งภายในปี 2026 กลางที่ประชุมนักบินอวกาศนานาชาติ หรือ International Astronautical Congress ในนครมิลานของอิตาลีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดย Prada ยังได้เปิดตัวดีไซน์แรกของชุดนักบินอวกาศดังกล่าวที่ Prada ได้ทำงานร่วมกับ Axiom Space บริษัทด้านเทคโนโลยีอวกาศของสหรัฐฯ ด้วย 


สำหรับดีไซน์ของชุดนักบินอวกาศจะใช้สีขาวแบบดั้งเดิมเป็นส่วนใหญ่แต่จะมีสีเทาตัดบริเวณข้อศอกและหัวเข่า โดยวัสดุที่นำมาใช้จะสามารถสะท้อนความร้อนได้ นอกจากนี้ยังใช้การป้องกันการเผชิญอุณหภูมิสูงที่อาจเกิดขึ้นในห้วงอากาศรวมไปถึงยังสามารถป้องกันเศษฝุ่นบนดวงจันทร์ได้อีกด้วย ส่วนรองเท้าบูธของชุดนักบินอวกาศจะได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษที่จะช่วยให้นักบินอวกาศสามารถทำการสำรวจนอกตัวยาน หรือ สเปซวอคล์ ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน


แม้ว่า Prada จะไม่ได้ใส่ตราสัญลักษณ์ของแบรด์ลงไปที่ชุดแต่การดีไซน์ที่ใช้เส้นสีแดงเน้นที่ปลายแขน เอว และ บริเวณกระเป๋าด้านหลังของชุด เป็นการแสดงออกถึงเอกลักษณ์ของ Prada ที่ได้นำจุดเด่นจากดีไซน์ของคอลเลคชัน Linea Rossa ของ Prada มาใช้กับการออกแบบชุดนักบินอวกาศนี้


ด้านรองประธานฝ่ายบริหารของ Axiom Space เผยว่าการร่วมงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านแฟชันอย่าง Prada เป็นความร่วมมือที่แหวกแนวในระดับที่สร้างความสั่นสะเทือนเพราะเรากำลังผสมผสานวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ ของ Axiom Space ร่วมกับศิลปะในการถักทอของ Prada ให้เป็นหนึ่งเดียวอย่างลงตัว 


ชุดสูทนักบินอวกาศนี้จะถูกออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับนักบินอวกาศทุกเพศและจัดขึ้นในไซส์เดียวที่ทุกคนจะสามารถใส่ได้ทั้งหมด โดยหัวหน้าฝ่านมาร์เก็ตติงของ Prada เผยว่าชุดดังกล่าวใช้เวลาในการออกแบบและผลิตนานหลายปีแล้ว เพราะ Prada ได้มีการพูดคุยในความร่วมมือนี้ตั้งแต่ก่อนโควิด-19 ระบาด จนกระทั่งในปี 2020 การระบาดหนักขึ้นทำให้การผลิตทุกอย่างหยุดชะงักและส่งผลให้คณะทำงานของ Prada ไม่สามารถที่เดินทางไปประสานงานจากมิลานสู่นครฮิวสตันในรัฐท็กซัสของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของ Axiom Space ได้


อย่างไรก็ตาม จากปฏิทินของนาซาภารกิจอาร์ทีมิส 3 มีกำหนดการส่งนักบินอวกาศเหยียบดวงจันทร์อีกครั้งภายในปี 2026 ซึ่งนี่จะเป็นครั้งแรกตั้งแต่ภารกิจอะพอลโล 17 ในปี 1972 ที่มนุษย์จะกลับไปเหยียบดวงจันทร์อีกครั้ง และหากภารกิจนี้สำเร็จจะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ที่มี “ผู้หญิง” ไปเหยียบดวงจันทร์คนแรกของโลกด้วย 



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง