TNN ใครไม่พอใจก็ลาออก! แอมะซอนยกเลิก WFH เข้าออฟฟิศ 5 วัน

TNN

World

ใครไม่พอใจก็ลาออก! แอมะซอนยกเลิก WFH เข้าออฟฟิศ 5 วัน

ใครไม่พอใจก็ลาออก! แอมะซอนยกเลิก WFH เข้าออฟฟิศ 5 วัน

แอมะซอนประกาศต้องทำงานในออฟฟิศ 5 วันต่อสัปดาห์ ใครไม่เห็นด้วยก็ลาออกไป

เมื่อวันพฤหัสบดี (17 ตุลาคม) แมตต์ การ์แมน หัวหน้าฝ่ายคลาวด์ และแอมะซอน เว็บ เซอร์วิส ส่งข้อความถึงพนักงานเกี่ยวกับนโยบายใหม่ของบริษัทที่เพิ่งประกาศเมื่อไม่นานนี้ว่า ต้องทำงานในออฟฟิศ 5 วันต่อสัปดาห์ เขาประกาศในการประชุมที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนียว่า พนักงานที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายใหม่ของแอมะซอนสามารถลาออกได้เลย


แมตต์กล่าวว่า “หากพนักงานบางคนทำงานในสภาพแวดล้อมแบบออฟิศได้ไม่ดีนักหรือไม่ต้องการทำ ก็ไม่เป็นไร เพราะยังมีบริษัทอื่น ๆ รออยู่ ที่แอมะซอนเราต้องการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เราทำงานร่วมกัน และสภาพแวดล้อมนี้มีความสำคัญอย่างมากกับนวัตกรรมและวัฒนธรรมของบริษัทเรา” นอกจากนี้โฆษกของบริษัทยังบอกด้วยว่า การทำงานในออฟฟิศช่วยให้ทีมงานทำงานร่วมกันและทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


แอมะซอนประกาศนโยบายใหม่นี้เมื่อเดือนที่แล้ว โดยนโยบายเดิมของบริษัทคือให้พนักงานมาทำงานที่ออฟฟิศอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ โดยพนักงานมีเวลาถึงวันที่ 2 มกราคมในการปฏิบัติตามนโยบายใหม่


แอมะซอนต้องการยกเลิกการทำงานทางไกล เนื่องจากต้องการตามให้ทันคู่แข่งอย่าง ไมโครซอฟท์, กูเกิล, และ โอเพนเอไอ ในการแข่งขันการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในงานหลักของ การ์แมน โดยเขารับตำแหน่งหัวหน้า แอมะซอน เว็บ เซอร์วิส เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากที่ อดัม เซลิปสกี ผู้ดำรงตำแหน่งคนก่อนลาออกไป


การ์แมน กล่าวว่า ในการประชุมเขาได้พูดคุยกับพนักงานและพบว่า เก้าในสิบของพนักงานรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ แต่เขาก็ยอมรับว่าจะมีบางกรณีที่พนักงานได้รับความยืดหยุ่นบ้าง เช่น พนักงานอาจได้รับการอนุมัติให้ทำงานที่บ้านหนึ่งวันเพื่อให้ให้มีสมาธิกับงานในสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ


ในขณะเดียวกันพนักงานกว่า 37,000 สร้างกลุ่มภายในบนแพลตฟอร์ม สแล็ค เพื่อสนับสนุนการทำงานทางไกล และแบ่งปันความไม่พอใจเกี่ยวกับนโยบายใหม่ของแอมะซอน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง