TNN อิสราเอลฉลองการตายของผู้นำฮามาส บางส่วนกังวลชะตาตัวประกัน

TNN

World

อิสราเอลฉลองการตายของผู้นำฮามาส บางส่วนกังวลชะตาตัวประกัน

อิสราเอลฉลองการตายของผู้นำฮามาส บางส่วนกังวลชะตาตัวประกัน

ชาวอิสราเอลฉลองให้กับการเสียชีวิตของผู้นำกลุ่มฮามาส ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้ขับขี่รถยนต์โห่ร้องและบีบแตรรถเสียงดังตามท้องถนน ขณะที่ชาวอิสราเอลส่วนหนึ่งแสดงความกังวลเกี่ยวกับชะตากรรมของตัวประกันที่เหลือในกาซา หลังซินวาร์เสียชีวิต

ประชาชนในภาคใต้ของอิสราเอล พากันฉลองการเสียชีวิตของยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำฮามาสเมื่อวานนี้ หลังจากกองทัพอิสราเอลแถลงยืนยันการเสียชีวิต โดยทหารอิสราเอลนายหนึ่งแจกจ่ายขนมหวาน ขณะที่ผู้ขับขี่รถยนต์บนท้องถนน พากันโห่ร้องและบีบแตรเพื่อฉลองข่าวดังกล่าว 


อย่างไรก็ตาม ชาวอิสราเอลในกรุงเทลอาวีฟ กล่าวว่า พวกเขามีความกังวลเกี่ยวกับชะตากรรมของตัวประกันที่เหลืออยู่ในกาซา หลังรายงานการสังหารซินวาร์ ซึ่งอิสราเอล คัตซ์ รัฐมนตรีต่างประเทศของอิสราเอล เรียกเหตุการณ์นี้ว่า เป็นชัยชนะของโลกเสรีทั้งหมด


อานัต รอน แคนเดิล ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์กลุ่มฮามาสบุกอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ปีที่แล้ว กล่าวว่า “ความจริงที่ว่าชายผู้รับผิดชอบต่อการสังหารหมู่ครั้งนี้เสียชีวิตแล้ว อย่างที่คนเขาพูดกัน ไม่ว่าเขาจะเสียชีวิตจริงหรือไม่ก็ตาม และก็ไม่แน่ใจว่ามันหมายความว่าอย่างไรกับตัวประกันของเราและความปลอดภัยของพวกเขา และยังมีพวกเขาอีกกี่คนที่ยังมีชีวิตอยู่ มีกังวลใจกับเรื่องนี้มากจริงๆ”


ยังไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากกลุ่มฮามาส แต่แหล่งข่าวในกลุ่มระบุว่า มีข้อบ่งชี้บ่งชี้ว่าซินวาร์ถูกสังหารระหว่างปฏิบัติการของอิสราเอลในพื้นที่ทาลเอลสุลต่าน ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง