TNN อิสราเอล เดินหน้าโจมตีเลบานอนอย่างหนัก อ้างสังหาร ผบ.กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ได้

TNN

World

อิสราเอล เดินหน้าโจมตีเลบานอนอย่างหนัก อ้างสังหาร ผบ.กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ได้

อิสราเอล เดินหน้าโจมตีเลบานอนอย่างหนัก อ้างสังหาร ผบ.กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ได้

อิสราเอล ยังเน้นโจมตีเป้าหมายในพื้นที่ภาคใต้ของเลบานอน อ้างสามารถสังหารผู้บัญชาการหน่วยขีปนาวุธต่อต้านรถถังของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ได้

อิสราเอลยังคงเดินหน้าโจมตีเลบานอน ล่าสุดโจมตีเมืองนาบาตีห์ และหมู่บ้านเตย์เบห์ ภาคใต้ของเลบานอนอย่างหนัก สามารถมองเห็นกลุ่มควันลอยขึ้นจากพื้นที่ดังกล่าว โดยจนถึงขณะนี้ เป้าหมายหลักของปฏิบัติการกองทัพอิสราเอลในเลบานอน ยังอยู่ที่ภาคใต้, หุบเขาเบกา ทางตะวันออกและชานกรุงเบรุต 


กองทัพอิสราเอล แถลงว่า ได้สังหารมูฮัมหมัด คาเมล นาอิม ผู้บัญชาการของหน่วยขีปนาวุธต่อต้านรถถังของกองกำลังรัดวัน ของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ จากการโจมตีเมืองนาบาตีห์ ภาคใต้เลบานอนเมื่อไม่กี่วันมานี้ แต่ทางฮิซบอลเลาะห์ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ 


ทั้งนี้ การโจมตีของอิสราเอลได้คร่าชีวิตผู้คนในเลบานอนไปแล้วอย่างน้อย 2,309 รายตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ส่วนใหญ่เสียชีวิตตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากอิสราเอลขยายปฏิบัติการทางทหาร แต่จำนวนผู้เสียชีวิตไม่ได้แยกแยะระหว่างพลเรือนและนักรบ 


อิสราเอลระบุว่า ปฏิบัติการทางทหารของตนในเลบานอน มีจุดประสงค์เพื่อทำให้พลเมืองของตนเดินทางกลับเข้าบ้านในภาคเหนือของประเทศอย่างปลอดภัย หลังจากอพยพหนีการโจมตีจากฝั่งเลบานอน


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง